5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trên 250 tỷ đồng đầu tư Dự án suối nước nóng Bang

- Advertisement -

Suối nước nóng Bang (thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía Tây Nam. Suối có nhiệt độ sôi kỷ lục tại Việt Nam trên 105 độ C. Hiện nay, nơi này đang được Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư xây dựng thành khu du lịch nghỉ dưỡng. Dự kiến, giai đoạn 1 được đầu tư khoảng 250 tỷ đồng.

Trên 250 tỷ đồng đầu tư Dự án suối nước nóng BangDự kiến quy hoạch phân khu chức năng Dự án suối nước nóng Bang.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển cũng như hi vọng khôi phục lại một điểm đến du lịch tuyệt đẹp giữa chốn thiên nhiên bạt ngàn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã đề xuất tái xây dựng và đầu tư mạnh cho suối Bang. Việc tiếp tục triển khai lại Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng  suối nước nóng Bang sẽ góp phần phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Dự kiến, quy mô sử dụng đất giai đoạn 1 là 47,94ha; giai đoạn 2 là 44,20 ha và một phần khu đất dự trữ phát triển 17.86 ha của giai đoạn 3. Công ty này cho biết, sẽ lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế là chuyên gia hàng đầu về khu nghỉ dưỡng Onsen của Nhật Bản để triển khai xây dựng hoàn chỉnh một khu nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp, có các khu chức năng sử dụng tối đa lợi thế nguồn tài nguyên nước khoáng và quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Dự án đang được triển khai với các hạng mục như: Khu khách sạn tập trung; Khu thể thao giải trí công cộng; Khu tổ chức sự kiện; Khu Spa; Khu biệt thự ven suối Bang lạnh; Khu biệt thự cửa ngõ; Khu vui chơi, thể dục thể thao, giải trí; Khu công viên vui chơi ven sông; Các sân thể dục thể thao và khu các trò chơi; Sân khấu nhạc nước… Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là trên 250 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào quý 4 năm 2019. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 400 lao động trên địa bàn tỉnh, và đặc biệt ưu tiên lao động là con em quê hương Lệ Thủy.

Dự án Suối Nước Nóng Bang sẽ kết nối thành một chuỗi các điểm đến phía nam của tỉnh Quảng Bình (tập trung ở khu vực Lệ Thủy và một phần của huyện Quảng Ninh) như nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, khu du lịch sinh thái Khe nước lạnh…Việc tiếp tục triển khai lại Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng Suối nước nóng Bang sẽ cụ thể hóa những vấn đề đặt ra trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.  Nhờ đó, UBND huyện Lệ Thủy có thể đặt ra các chủ trương đầu tư đúng đắn cho mạng lưới hạ tầng cơ sở như hệ thống đường giao thông, hệ thống tiêu nước thải sinh hoạt, nước mưa kết hợp với thủy lợi, hệ thống cung cấp điện, thông tin liên lạc… Đây sẽ là cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế và là tiền đề nâng cao đời sống của nhân dân huyện Lệ Thủy.

Lương Công Thành

Nguồn tin: Doanh nghiệp Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm