8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quảng Bình phản hồi vụ hơn 200 hộ dân không có sổ đỏ

- Advertisement -

Tỉnh Quảng Bình đã thành lập Tổ công tác rà soát để cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại 3 xã thuộc Dự án di giãn dân.
Liên quan sự việc hơn 200 hộ dân tái định cư đã nhiều năm chưa được cấp sổ đỏ, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vừa có công văn gửi đến Báo Điện tử VOV nêu rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong vụ việc này.
Quảng Bình phản hồi vụ hơn 200 hộ dân không có sổ đỏ

Một nhà dân nằm trong Dự án di giãn dân

Theo đó, UBND huyện Lệ Thủy đã thành lập Tổ công tác rà soát để cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại 3 xã thuộc Dự án di giãn dân, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2018.
Trước đó, ngày 19/4, VOV.VN đã phản ánh tình trạng hơn 200 hộ dân ở 3 xã của huyện Lệ Thủy không được cấp sổ đỏ gặp khó khăn trong việc vay vốn làm ăn, kinh doanh sản xuất.
Quảng Bình phản hồi vụ hơn 200 hộ dân không có sổ đỏ

Người dân tái định cư nhiều năm nay chưa được cấp sổ đỏ

Theo UBND huyện Lệ Thủy, thực hiện Quyết định số 193 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình bố trí dân cư vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo; UBND huyện Lệ Thủy đã quy hoạch, sắp xếp bố trí 227 hộ dân ở ba xã: Cam Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy ra khu di giãn dân.
Tuy nhiên, tại thời điểm năm 2009, UBND huyện Lệ Thủy chưa ban hành quyết định giao đất, cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân.
Nguyên nhân của tình trạng này được cho là vướng các quy định của Luật Đất đai năm 2003. Đến khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành, UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn hướng dẫn UBND các xã và các hộ dân thực hiện kê khai, xây dựng hồ sơ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định./.
CTV Thanh Tuấn/VOV-Miền Trung
Nguồn tin: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm