7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Bụi đá nghiêm trọng trên quốc lộ 12A do nổ mìn phá đá

- Advertisement -

Ngày 5.6, trao đổi với báo Lao Động, ông Lê Dũng Hiệp – GĐ Xí nghiệp Sản xuất Vật liệu xây dựng Cosevco 12 (xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) xác nhận có việc nổ mìn phá đá gây bụi đá nghiêm trọng trên quốc lộ 12A.

Quảng Bình: Bụi đá nghiêm trọng trên quốc lộ 12A do nổ mìn phá đá

Hình ảnh bụi đá kinh hoàng do nổ mìn phá đá gây ra trên Quốc lộ 12A do người dân chụp lại.

Theo đó, vào cuối giờ chiều 2.6, người dân đi trên quốc lộ 12A qua khu vực mỏ đá Lèn Bảng (xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa) đã hoảng hồn khi sau tiếng nổ lớn là hiện tượng đá bay rào rào và bụi đá bay mù mịt bao trùm cả một khu vực rộng lớn, tràn xuống các cánh đồng và quốc lộ 12A khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Trước tình huống trên, người dân phải dừng xe bên đường, di chuyển ra xa và đợi hơn 20 phút sau bụi đá bay hết mới dám tiếp tục lưu thông.

Sự việc đã được người dân ghi lại bằng hình ảnh và video clip.

Theo phản ánh, việc này không phải xảy ra lần đầu và người dân đã từng phản ánh đến chính quyền và xí nghiệp vì sự nguy hiểm và ô nhiễm do việc nổ mìn phá đá gây ra.

Trả lời về sự việc trên, ông Lê Dũng Hiệp – GĐ Xí nghiệp Sản xuất Vật liệu xây dựng Cosevco 12 – xác nhận sự việc xảy ra tại mỏ đá Lèn Bảng. Tại thời điểm trên, các công nhân cho nổ mìn để phá hơn 8 tạ đá, do vị trí nổ mìn ở trên cao nên khi nổ xong đá bị chuồi xuống, kết hợp với hướng gió thay đổi nên thổi bụi đá tràn ra khu vực đồng và quốc lộ 12A.

- Advertisement -

Theo ông Hiệp, từ vị trí kích nổ đến quốc lộ 12A khoảng hơn 150m, do diện tích hoa màu của người dân khu vực trên đã được thu hoạch nên không có ảnh hưởng, đá văng cũng không ảnh hưởng đến nhà dân nhưng bụi đá đã ảnh hưởng đến đời sống dân sinh khi lưu thông trên quốc lộ 12A.

Ông Hiệp cho biết, mỗi tuần xí nghiệp cho nổ mìn phá đá khoảng 2-3 lần và khẳng định “đã làm đúng quy trình, có chặn đường trước khi kích nổ”.

Quảng Bình: Bụi đá nghiêm trọng trên quốc lộ 12A do nổ mìn phá đáPhương tiện dừng bên đường và người dân phải quay trở lại vì không thể lưu thông trên quốc lộ 12A do bụi đá. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời câu hỏi về việc đã có chặn đường sao video clip người dân ghi lại vẫn có hình ảnh người dân khi chạy đến gặp bụi đá phải quay ngược trở lại vì không thể đi qua do nguy hiểm, ông Hiệp cho rằng khi đó đã nổ mìn xong nên cho xe được lưu thông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến lập biên bản vì bụi đá ảnh hưởng đến đời sống dân sinh do nổ mìn.

Chiều 5.6, Sở TNMT Quảng Bình vẫn chưa đến Xí nghiệp Sản xuất Vật liệu xây dựng Cosevco 12 để kiểm tra, xác minh vụ việc.

LÊ PHI LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm