6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

- Advertisement -

Trong hai ngày 4 và 5-6, các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành 4 môn thi (3 môn chung Toán, Văn, Anh và 1 môn chuyên).

Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Các thí sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp năm học 2018-2019.

Như thông tin trước đó, kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 734 học sinh đăng ký thi tuyển vào 9 môn chuyên, bao gồm toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, Anh văn và tin học (tăng 176 thí sinh so với kỳ thi năm ngoái). Qua 2 ngày thi, đã có 22 thí sinh vắng thi. Theo các thí sinh dự thi, đề thi năm nay phù hợp với chương trình học, phân hóa được học sinh, nhất là các môn chuyên.

Theo đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh năm học 2018-2019, trong 2 ngày thi, cán bộ coi thi (là những giáo viên được lựa chọn từ các trường trong tỉnh, không dạy các môn thi chuyên) cũng như thí sinh dự thi đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, nội quy trường thi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng… nhằm tuyển chọn được những học sinh xuất sắc vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo cũng lưu ý: Bắt đầu từ ngày 11-6 đến ngày 1-7-2018, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển, duyệt tuyển sinh và công bố kết quả học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Học sinh đã trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp thì không được phép rút hồ sơ để dự tuyển vào trường THPT khác. Đối với những học sinh không trúng tuyển vào các lớp chuyên nếu có nguyện vọng thì được dự tuyển vào lớp không chuyên của trường. Còn những học sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp thì được nộp hồ sơ dự tuyển vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh hoặc trường THPT khác trên địa bàn.

Nội Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm