5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nâng cao kỹ năng truyền thông về hôn nhân, gia đình

- Advertisement -

Ngày 12-6, Sở Tư pháp phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 100 cán bộ phụ nữ là Ban chủ nhiệm các CLB phụ nữ với pháp luật, làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hội viên Hội Phụ nữ xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa).

Nâng cao kỹ năng truyền thông về hôn nhân, gia đình

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông về hôn nhân gia đình, đặc biệt là việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên giới thiệu một số nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015; Bộ luật Dân sự năm 2015; nội dung của Công ước chống tra tấn; quyền phụ nữ và pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình, trách nhiệm của Nhà nước và xã hội trong việc hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình; Luật Tiếp cận thông tin; Quy chế dân chủ ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật.

Lớp tập huấn cũng đã dành nhiều thời gian để lắng nghe ý kiến trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật tại cơ sở. Thông qua lớp tập huấn, góp phần giúp các hội viên phụ nữ hiểu rõ các hành vi bạo lực gia đình; nâng cao kỹ năng truyền thông về hôn nhân, gia đình, đặc biệt là hiện tượng tảo hôn và hôn nhân cận huyết đang ngày càng gia tăng tại các thôn, bản.

Ngọc Hải

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm