5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Hơn 200 người diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng

- Advertisement -

Ngày 19-6, tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa đã diễn ra buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Minh Hóa: Hơn 200 người diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc buổi diễn tập

Tham dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Minh Hóa và thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập của huyện. Buổi diễn tập có sự tham gia của các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn với lực lượng trên 200 người.

Với đề mục “huyện Minh Hóa phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tổ chức và thực hành phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn”, cuộc diễn tập được triển khai làm 2 phần gồm: phần cơ chế và phần thực binh. 

Phần cơ chế gồm 2 nội dung: Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững của huyện, của xã triển khai họp quán triệt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, dự báo các khu vực trọng điểm có khả năng xảy ra cháy; tổ chức tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt công tác PCCCR, khả năng rà soát các nội dung “4 tại chỗ” khi cháy rừng xảy ra. Công tác chỉ huy, điều hành, huy động lực lượng phương tiện chữa cháy rừng và cứu thương người bị ngạt, bị thương, công tác hậu cần bảo đảm khi chữa cháy của BCĐ thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững cấp huyện, cấp xã trong khi chữa cháy..

Minh Hóa: Hơn 200 người diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng

Xe cứu hỏa tại hiện trường buổi diễn tập

- Advertisement -

Phần thực binh triển khai theo kịch bản với hai cấp độ: Ở cấp độ 1, tình huống giả định là người dân trong khi vào rừng đốt ong lấy mật, do sơ suất đã gây cháy lan vào rừng. Chủ tịch UBND xã đã huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ tham gia chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Ở cấp độ 2, đám cháy lan nhanh vượt khả năng kiểm soát của chủ rừng và lực lượng chữa cháy của xã, quá trình chữa cháy có người bị ngạt, bị thương. Chủ tịch UBND xã đề nghị Chủ tịch UBND huyện tăng cường lực lượng, phương tiện của huyện hỗ trợ để chữa cháy và cứu hộ người bị ngạt, bị thương. Chỉ đạo chữa cháy rừng ở cấp độ 2 là Chủ tịch UBND huyện theo phương án của huyện với sự phối hợp lực lượng giữa thủ công và cơ giới. Ngoài ra, công tác hậu cần phục vụ cho lực lượng PCCCR được triển khai đồng bộ theo phương châm “4 tại chỗ”. Sau nhiều tiếng, với nỗ lực của hơn 200 người tham gia chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế, chống cháy lan sang những cánh rừng bên cạnh.

Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, khả năng tổ chức, chỉ huy và sự phối hợp giữa các lực lượng khi có tình huống cháy rừng xảy ra trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân ý thức chủ động PCCCR; làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó, khắc phục kịp thời hậu quả khi cháy rừng xảy ra và nhằm bổ sung, hoàn thiện phương châm 4 tại chỗ ở cấp cơ sở.

Phan Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm