9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hỗ trợ trên 3 tỷ đồng cho người lao động trong 'Tháng Công nhân'

- Advertisement -

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”, trong “Tháng Công nhân” vừa qua, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động.

Hỗ trợ trên 3 tỷ đồng cho người lao động trong 'Tháng Công nhân'

Công đoàn ngành Công thương thăm và trao quà cho đoàn viên, người lao động

Trong “Tháng Công nhân” năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành khởi công xây dựng 2 nhà nội trú cho giáo viên địa bàn khó khăn (Trường tiểu học và THCS Trường Thuỷ, Lệ Thủy; Trường THCS Lâm Trạch, Bố Trạch), với số tiền 1.633 triệu đồng; phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lễ khởi công xây nhà ở cho gia đình chính sách tại bản Hà Nôông, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, với số tiền 50 triệu đồng; tiến hành hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 22 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 600 triệu đồng; cho 250 đoàn viên, người lao động vay vốn từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, với số tiền 1.250 triệu đồng… Tổng số tiền được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong “Tháng Công nhân” là 3.543 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2018, 7 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng đã tổ chức lễ ra quân “Tháng Công nhân” đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc có những hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động. Kết quả, các cấp công đoàn đã tổ chức 38 cuộc đối thoại định kỳ nơi làm việc với 1.996 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.332 công nhân lao động; tập huấn kỹ năng nghề cho 112 cán bộ, đoàn viên công đoàn. Đặc biệt, trong “Tháng Công nhân”, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tặng quà, hỗ trợ cho vay vốn, xây nhà “Mái ấm công đoàn”  cho 1.389 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền là 376 triệu đồng.

Đ.N

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm