7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thi vào lớp 10 THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: Đề Văn hay, đề tiếng Anh “dễ thở”

- Advertisement -

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), với hai môn thi là Ngữ Văn và tiếng Anh, nhiều thí sinh đánh giá đề Văn năm nay hay và thực tế, đề Tiếng Anh tương đối dễ. 

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019 tại Quảng Bình, chỉ có riêng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp thực hiện thi tuyển, còn lại tất cả các trường THPT trên địa bàn đều thực hiện theo phương thức xét tuyển.

Tham dự kỳ thi vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp có tất cả 734 học sinh đăng ký thi tuyển vào 9 môn chuyên. Trong đó, chuyên Toán có 89 em, Vật lý 63 em, Hóa học 92 em, Sinh học 64 em, Văn 85 em, Lịch sử 77 em, Địa lý 44, Tin học 62 em và Tiếng Anh 158 em.

Thi vào lớp 10 THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: Đề Văn hay, đề tiếng Anh “dễ thở”

Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là trường duy nhất tại Quảng Bình tổ chức thi tuyển.

Trải qua ngày thi đầu tiên (4/6) với hai bộ môn Ngữ Văn và tiếng Anh, nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với đề thi Văn học khi nói về “lời ăn tiếng nói” của người Quảng Bình. Nhìn chung các thí sinh đều nhận xét đề Văn thực tế và không khó. Bên cạnh đó các sỹ tử cũng đánh giá đề thi tiếng Anh tương đối dễ.

“Em thấy đề thi Văn và tiếng Anh không khó, ở đề Văn em khá thích các câu hỏi nêu quan điểm, suy nghĩ của mình về “lời ăn, tiếng nói” của người Quảng Bình. Những câu hỏi này khá hay và thực tế. Qua bài làm bọn em có thể nói lên được suy nghĩ về nét đẹp trong “lời ăn, tiếng nói” của quê hương mình” – em Đoàn Thị Phương Thảo, một thí sinh đến từ huyện Lệ Thủy chia sẻ.

Thi vào lớp 10 THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: Đề Văn hay, đề tiếng Anh “dễ thở”

Các thí sinh đánh giá đề thi môn Văn hay và không khó

- Advertisement -

Cũng như Phương Thảo, thí sinh Ngô Thiên Lộc, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý, TP Đồng Hới cũng nhận xét: “Em thấy đề thi Văn và tiếng Anh không khó và dễ đạt điểm cao. Đề thi Văn rất thú vị, còn đối với đề Tiếng Anh thì em đánh giá dễ hơn so với đề thi cuối học kỳ của bọn em vừa rồi”.

Trong ngày mai, các thí sinh dự thi vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tiếp tục với bài thi môn Toán và môn chuyên.

Thi vào lớp 10 THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: Đề Văn hay, đề tiếng Anh “dễ thở”

Trong ngày mai, các thi sinh sẽ tiếp tục với môn Toán học và môn chuyên tự chọn

Được biết, năm học 2018 – 2019, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp được phép tăng thêm 1 lớp chuyên Toán và 1 lớp chuyên Anh. Như vậy, năm học này trường có 12 lớp 10 (trong đó 11 lớp chuyên và 1 lớp không chuyên), số lượng mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm