7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trung tâm y tế huyện Quảng Ninh: Học Bác để phục vụ người bệnh tốt hơn

- Advertisement -

Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018):

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế (TTYT) huyện Quảng Ninh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ TTYT huyện Quảng Ninh đã nhận được sự tin yêu của người bệnh và sự đánh giá cao của các cấp, các ngành.

Có mặt tại phòng khám bệnh của TTYT huyện Quảng Ninh, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc khẩn trương, tích cực của đội ngũ y, bác sỹ nơi đây. Bác sỹ Nguyễn Thị Minh, Trưởng khoa cận lâm sàng dược chia sẻ: “Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, mỗi y, bác sỹ đều ý thức trách nhiệm của mình.

Do vậy, mặc dù hàng ngày số lượng người bệnh đến khám và điều trị khá đông, nhưng với tinh thần hết lòng vì nhân dân, chúng tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được sự tin tưởng, hài lòng từ bệnh nhân…”

Chị Trần Thị Nguyệt, xã Võ Ninh đang chờ khám bệnh bày tỏ: “Nhiều lần đến trung tâm để khám, chữa bệnh, tôi cảm thấy rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của các y, bác sỹ. Chính thái độ tận tình, chu đáo khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà bệnh nhân đã tạo niềm tin cho người bệnh khi đến khám, tư vấn và điều trị bệnh tại đây…”

Trung tâm y tế huyện Quảng Ninh: Học Bác để phục vụ người bệnh tốt hơn

Đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Quảng Ninh luôn nỗ lực phục vụ bệnh nhân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Kim Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTYT huyện Quảng Ninh cho biết, một trong những yếu tố tạo nên uy tín của Trung tâm là thái độ niềm nở, ân cần, tận tâm của đội ngũ bác sĩ, cán bộ và nhân viên trong đơn vị.

- Advertisement -

Để làm được điều đó, Đảng bộ luôn quán triệt và đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị. Đảng ủy và từng chi bộ luôn nghiêm túc trong thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị tư tưởng, công tác chuyên môn gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống.

Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, ý thức tự rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc, thay đổi cách ứng xử của cán bộ, đảng viên và đội ngũ y, bác sỹ. Thành tích trên là thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, không ngại gian khổ, tận tâm với nghề của các thế hệ thầy thuốc, y bác sĩ TTYT trong suốt những năm qua. Trong đó, sự đoàn kết, lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ có vai trò then chốt.

Các thế hệ kế tiếp và đương nhiệm của TTYT huyện Quảng Ninh đều là những cán bộ vững về chuyên môn, tận tâm, nhiệt tình với nghề, nên được nhân dân tin tưởng và yêu mến. Hiện đơn vị có 125 cán bộ, nhân viên, trong đó có 28 bác sĩ đa khoa, còn lại là dược sỹ, điều dưỡng, y sỹ, nữ hộ sinh…

Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn luôn được đơn vị chú trọng. Riêng trong năm qua, đơn vị đã cử gần 30 lượt cán bộ đi học các lớp về quản lý ngành, trung dược, đại học y và chuyên khoa, đồng thời luân cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn do ngành y tế tổ chức.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ có đức, có tài, Ban giám đốc trung tâm tích cực thực hiện công tác tuyên truyền quy tắc ứng xử với người bệnh gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, trung tâm đã triển khai sâu rộng và tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các buổi sinh hoạt định kỳ, giao ban, lồng ghép vào hoạt động đơn vị.

Từ đó, mỗi cán bộ đều tự nguyện ký cam kết làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, như: “Lương y như từ mẫu”; thực hiện tốt “12 điều y đức, 10 điều dược đức”, gương mẫu chấp hành thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế; thực hiện tốt “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”…

Cùng với đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, lãnh đạo TTYT huyện Quảng Ninh xác định cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng công tác khám, chữa bệnh, nhất là trong khám và chẩn đoán bệnh. Đến nay, đơn vị đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị tương đối đầy đủ và hiện đại.

Với nguồn lực đầy đủ cả về con người và cơ sở vật chất, trung tâm đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân bằng nhiều hình thức khác nhau, như: trên hệ thống loa truyền thanh, công tác vận động của y tế cộng đồng – y tế thôn bản… Qua đó, nhận thức của người dân từng bước được nâng lên và bà con hưởng ứng nhiệt tình các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và y tế công cộng.

- Advertisement -

Cụ thể, chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt rét, phòng chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống lao, da liễu,chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng… đều được triển khai tại 15 trạm y tế xã, thị trấn và đạt hoặc vượt chỉ tiêu. Kết quả này đã góp phần tích cực trong việc cải thiện sức khỏe và nâng cao thể trạng của người dân trên địa bàn.

Với những việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ kính yêu, Đảng bộ TTYT huyện Quảng Ninh 3 năm liên tục đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu của huyện; đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và công nhận là tập thể lao động xuất sắc 2 năm liên tục; được Sở Y tế đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác y tế, chăm sóc khỏe ban đầu cho nhân dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo ông Nguyễn Kim Thành, Giám đốc TTYT huyện Quảng Ninh, phát huy những thành tích đạt được, đơn vị sẽ tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực hàng ngày mà mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên đảm nhận. Xem đây vừa là mục tiêu phấn đấu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, vừa thay đổi phong cách phục vụ, trau dồi y đức của người thầy thuốc để công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn…

Thùy Lâm

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm