9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kiên quyết xử lý các đối tượng truyền đạo trái phép

- Advertisement -

Thời gian qua, một số đối tượng trên địa bàn tỉnh và thậm chí có nhiều đối tượng ở các địa bàn các tỉnh khác đã đến Quảng Bình để tổ chức tụ tập đông người, truyền đạo trái phép, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của nhân dân, làm mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến các tôn giáo chân chính đang hoạt động trong khuôn khổ pháp luật trên địa bàn.

Vào lúc 18 giờ ngày 26 tháng 6 năm 2018, Trần Thị Bảy, sinh năm 1952, quê quán ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, thường trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã cùng với Phan Thị Hoài Thu, sinh năm 1990, ở Phúc Trạch, huyện Bố Trạch đã đến thôn 6, xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch để cùng với các đối tượng Trần Khánh, sinh 1964; Trần Thị Nga, sinh năm 1966; Nguyễn Thị Lương, sinh năm 1959 vào nhà vợ chồng ông Dương Thanh Tâm – sinh năm 1971 và vợ là Phạm Thị Duyến, sinh năm 1972 để truyền đạo trái phép. Tại đây, đối tượng Trần Thị Bảy đã chủ trì và truyền giảng cho mọi người về Đức chúa trời, trong đó có kinh Thánh Tin lành với danh xưng là Hội thánh tin lời sự sống Việt Nam. Nội dung chủ yếu của buổi tuyên truyền là nói về Chúa trời và những lợi ích mà Chúa ban cho??!!. Tổ chức thuyết phục mọi người ai có bệnh gì thì đến tham gia rồi trưởng nhóm sẽ nói với Chúa chữa cho hết bệnh!

Kiên quyết xử lý các đối tượng truyền đạo trái phép

Các đối tượng do Trần Thị Bảy cầm đầu tụ tập truyền đạo trái phép tại nhà Dương Thanh Tâm ở thôn 6, Đồng Trạch, Bố Trạch vào ngày 26 tháng 6 năm 2018 đã bị cơ quan chức năng xử lý

Trước việc làm của các đối tượng, có khoảng 100 người dân thôn 6, xã Đồng Trạch đã vô cùng bức xúc, kéo đến nhà ông Dương Thanh Tâm và kịp thời tố giác lên cơ quan chức năng. Ban Công an xã và chính quyền địa phương đã đến hiện trường lập biên bản sự việc, thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Quá trình làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình là sai trái khi việc truyền giảng đạo chưa có sự chấp thuận và cho phép của cấp có thẩm quyền. Bên cạnh đó, Hội thánh tin lời sự sống Việt Nam mà các đối tượng đang theo chưa được sự công nhận của pháp luật để hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Không có cơ sở sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của nhà nước, vì thế việc tổ chức trái phép tại nhà dân ở tại các khu dân cư là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương. Công an xã Đồng Trạch đã tiến hành lấy lời khai, các đối tượng đã viết bản tường trình, ký bản cam kết không tái phạm, đồng thời sẽ chấm dứt các hoạt động này trên địa bàn…

Kiên quyết xử lý các đối tượng truyền đạo trái phép

Tài liệu thu giữ tại hiện trường

Kiên quyết xử lý các đối tượng truyền đạo trái phép

- Advertisement -

Bản cam kết không tái phạm của các đối tượng

Có thể nói, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến tôn giáo, đã có những chủ trương, chính sách thích hợp với tôn giáo trong từng thời kỳ. Văn kiện Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII cũng đã khẳng định: Tôn trọng tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân. Đảm bảo cho các tôn giáo hoạt động bình thường trên cơ sở tôn trọng pháp luật… Tuy vậy, thời gian qua, nhiều đối tượng đã không hiểu hoặc cố tình không hiểu để đi ngược lại những chủ trương đó. Các đối tượng đã lôi kéo đông người nhẹ dạ cả tin tụ tập lại để tuyên truyền, giảng đạo khi chưa được cấp phép. Nội dung tuyên truyền không đúng với tôn chỉ mục đích sẽ ảnh hưởng đến các tôn giáo chân chính khác (Vì có đối tượng lợi dụng các tôn giáo để đi ngược lại lợi ích hợp pháp của giáo dân). Việc tụ tập tại các nhà dân không phải là cơ sở sinh hoạt tôn giáo là hành vi vi phạm pháp luật tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Các lực lượng chức năng trên địa bàn Quảng Bình sẽ kiên quyết xử lý về hành chính và có thể là hình sự các đối tượng vi phạm, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo đời sống tôn giáo của người dân trên địa bàn theo tôn chỉ mục đích “tốt đời, đẹp đạo”.

Ngô Quang Văn

Nguồn bài viết: Trang thông tin Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm