6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chim va vào máy bay khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, nhiều chuyến bay của Jetstar bị ảnh hưởng

- Advertisement -

Khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện chim va vào tàu bay nên nhiều chuyến bay từ Quảng Bình đi TP.HCM bị ảnh hưởng.

Chiều 9/7, một máy bay Airbus A320s mang số hiệu BL350 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo lịch trình, 13h50 tàu bay sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách về TP.HCM. Tuy nhiên, khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện chim va vào tàu bay.

Để bảo đảm an toàn theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại Quảng Bình để chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Chim va vào máy bay khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, nhiều chuyến bay của Jetstar bị ảnh hưởng

Do gặp sự cố nên nhiều chuyến bay tại sân bay Đồng Hới bị ảnh hưởng. Ảnh: T.Sỹ.

Lúc 17h20 cùng ngày, các kỹ sư đã có mặt tại Đồng Hới để kiểm tra kỹ thuật tàu bay. Dự kiến, sau khi kiểm tra, máy bay mang số hiệu BL351 thực hiện chuyến bay từ Đồng Hới đi TP.HCM vào đêm nay.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Sỹ, cán bộ truyền thông của Jetstar Pacific, cho hay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này.

- Advertisement -

“Jetstar Pacific đã phải điều kỹ sư từ TP.HCM ra nên chuyến bay từ Đồng Hới vào Sài Gòn bị trễ. Trong thời gian chờ, hãng phục vụ ăn uống miễn phí và bồi thường 300.000 đồng/hành khách”, ông Sỹ nói.

Cũng theo vị cán bộ này, sự cố chim va vào tàu bay đã ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày.

Chim va máy bay là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Ngày 28/4, máy bay A321 số hiệu VN- A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng bị chim va ở sân bay Hải Phòng. Sự cố này khiến 7 chuyến bay bị hủy.

Đoàn Nguyên

Nguồn tin: Zing.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm