7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sai phạm của cấp xã và niềm tin vào công lý

- Advertisement -

Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh Quảng Bình khóa 17 vừa diễn ra, vấn đề có hay không việc bỏ lọt tội phạm trong vụ án cán bộ địa chính xã chiếm đoạt tài sản đã làm “nóng” nghị trường.

Sai phạm của cấp xã và niềm tin vào công lý

Những câu chất vấn về sai phạm tại xã Hoàn Trạch đã làm “nóng” kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh Quảng Bình khóa 17. Ảnh: Lê Phi Long

Theo đó, từ năm 2006 đến tháng 4.2016, Nguyễn Ngọc Sơn là cán bộ địa chính xã Hoàn Trạch lợi dụng chính sách xét cấp đất ở và nhu cầu được cấp đất ở của các hộ dân trên địa bàn xã để thông báo cho các hộ dân đến nộp tiền làm sổ đỏ với lệ phí cao hơn mức quy định của Nhà nước. Sơn trực tiếp nhận hơn 1,6 tỉ đồng của 65 hộ dân nhưng chỉ nộp vào ngân sách khoảng 200 triệu đồng và chiếm đoạt số tiền còn lại hơn 1,4 tỉ đồng.

Ngày 10.5.2018, TAND tỉnh Quảng Bình đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Sơn 20 năm tù giam. Tại tòa, Sơn khai tuân theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Đức và đã giao cho ông Đức nhiều lần với tổng tiền hơn 803 triệu đồng.

Chính vì vậy, TAND và VKSND tỉnh đã 2 lần trả hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra bổ sung, làm rõ dấu hiệu phạm tội đối với ông Đức. Ông Nguyễn Thanh Xuân – Chánh án TAND tỉnh – cho rằng, Công an và VKS tỉnh đã không thu thập được hết chứng cứ buộc tội.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn – Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, nhận định chung của công an là ông Đức có dấu hiệu phạm tội, tuy nhiên trong điều tra là phải có chứng cứ mới chứng minh được hành vi phạm tội và hiện lực lượng công an đang tập trung làm rõ vấn đề trên.

Sự việc trên đã làm “nóng” nghị trường với các câu hỏi chất vấn. Đặc biệt là chi tiết vợ ông Sơn đã đưa ra tài liệu để chứng minh sai phạm và trách nhiệm ông Đức trong vụ việc. Thiếu tướng Từ Hồng Sơn khẳng định hãy tin tưởng vào lực lượng công an.

- Advertisement -

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang đã chỉ đạo các cơ quan tố tụng tiếp tục tập trung điều tra làm rõ để không bỏ lọt tội phạm trong vụ án.

Diễn biến vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận Quảng Bình. Hoàn Trạch là một xã nghèo trong một huyện nghèo của một tỉnh nghèo, đời sống của người dân còn rất nhiều khó khăn, vậy mà những cán bộ xã nơi đây đã can tâm chiếm đoạt tiền của dân để tư lợi cá nhân. UBND xã – đơn vị hành chính gần dân nhất, đáng nhẽ phải cùng dân vượt khó bằng những chính sách sát thực nhất thì lại làm điều ngược lại. Vì vậy cần phải sớm làm rõ những sai phạm, không bỏ lọt tội phạm để lấy lại niềm tin của người dân.

LÊ PHI LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm