6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Cố gắng đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa lũ

- Advertisement -

Đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi vừa có chuyến thăm và kiểm tra một số hồ dập thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình: Cố gắng đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa lũ

Đoàn công tác kiểm tra thực tế công trình hồ chứa Đồng vạc

Ông Nguyễn Văn Tỉnh- Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thủy lợi cho biết: “Quảng Bình đã có những biện pháp cụ thể nhằm ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết trong mùa mưa năm nay.

Trong đó đã đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn. Tuy kinh phí dành cho việc nâng cấp, cữa chữa hồ dập thủy lợi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Quảng Bình. đã yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành những hồ chứa, đập dâng tiến hành kiểm tra mức độ an toàn của các công trình”

Quảng Bình hiện có 150 hồ chứa, 211 đập dâng và 28 tuyến đê. Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các công trình thủy lợi trên địa bàn được đánh giá an toàn trước mùa mưa lũ năm 2018. Tuy nhiên, do nhiều hồ, đập đã được xây dựng và dưa vào sử dụng hang chục năm nay nên đã có hiện tượng xuống cấp, hư hỏng và có nguy cơ mất an toàn. Từ đầu năm, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành những hồ chứa, đập dâng tiến hành kiểm tra mức độ an toàn của các công trình.

Theo ông Đặng Đức Dũng- Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình thì để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2018 cần thiết phải đầu tư kinh phí để sửa chữa, gia cố các công trình hư hỏng nặng, nguy cơ mất an toàn cao. Trước mắt, đề nghị Bộ NN-PTNT quan tâm, ưu tiên hỗ trợ khoảng 20 tỷ đồng để khắc phục, sửa chữa 19 hạng mục công trình hư hỏng nặng, đã bị sự cố do bão, lũ các năm 2016, 2017 gây ra. Về lâu dài đề nghị đầu tư khỏng 40 tỷ đồng để tu sửa, nâng cấp một số cooghn trình để đảm bảo an toàn, ổn định lâu dài cho công trình.

TÂM PHÙNG

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm