5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tập trung củng cố chất lượng tín dụng chính sách xã hội

- Advertisement -

Chiều 6-7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ lần thứ III năm 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Tập trung củng cố chất lượng tín dụng chính sách xã hộiĐồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh huy động được 310 tỷ đồng vốn CSXH, đạt 106,5% kế hoạch, tăng 78,8 tỷ đồng so với đầu năm; doanh số cho vay đạt 637 tỷ đồng với trên 19 ngàn lượt khách hàng được vay vốn; doanh số thu nợ đạt 443 tỷ đồng, tăng 128 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Trong 18 chương trình tín dụng đang thực hiện, có 11 chương trình có dư nợ tăng so với đầu năm, chủ yếu tập trung tăng mạnh ở các chương trình: hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, hộ cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 33/2015 của Thủ tướng Chính phủ, xuất khẩu lao động… Các chương trình còn lại dư nợ giảm, trong đó giảm mạnh nhất là chương trình cho vay học sinh, sinh viên và các chương trình hết giai đoạn giải ngân cho vay.

Công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng được NHCSXH và các tổ chức trong mạng lưới đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, do đó, chất lượng tín dụng được duy trì ổn định. Hoạt động giao dịch tại điểm xã được thực hiện nghiêm túc và duy trì thường xuyên. Việc thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH được tiếp tục đẩy mạnh.

Theo đó, để đảm bảo công tác tín dụng phát huy hiệu quả, Ban đại diện NHCSXH đã thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát vốn vay tại các địa phương. Cụ thể, trong 6 tháng đã kiểm tra, giám sát được 6 lượt huyện, thành phố, thị xã; 104 lượt xã, phường, thị trấn; 323 lượt thôn, 554 lượt tổ và 1.253 lượt hộ vay…

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số khó khăn, tồn tại và đưa ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng còn lại của năm 2018

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ  tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, NHCSXH tỉnh và các ngành, địa phương liên quan bám sát các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tiếp tục giải ngân nhanh các chương trình tín dụng; củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng trong toàn tỉnh cũng như chất lượng hoạt động của các tổ chức trong mạng lưới, tổ tiết kiệm và vay vốn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp, NHCSXH, các tổ chức chính trị-xã hội để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những thiếu sót nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả, an toàn của hệ thống NHCSXH; làm tốt hơn nữa công tác ủy thác thông qua các tổ chức chính trị-xã hội; phối hợp triển khai tốt các chương trình tín dụng của NHCSXH; tăng cường công tác truyền thông về tín dụng chính sách và xã hội hóa các vấn đề về tín dụng NHCSXH.

- Advertisement -

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động NHCSXH năm 2017 đã vinh dự nhận giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiền Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm