7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thị xã Ba Đồn: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y

- Advertisement -

Xác định công tác kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm và vệ sinh thú y là yêu cầu cần thiết hàng đầu trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), từ đầu năm đến nay, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời vi phạm trong công tác thú y.

Thị xã Ba Đồn: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú yLực lượng chức năng kiểm tra cơ sở giết mổ trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có 1 cơ sở giết mổ tập trung và 86 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ với quy mô trung bình từ 1 – 2 con lợn/ngày, nằm phân tán trong các khu dân cư. Từ đầu năm đến nay, ngoài kiểm tra hoạt động vận chuyển, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y tại các chợ, lò mổ, điểm giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, Trạm chăn nuôi và thú y thị xã Ba Đồn đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành thực hiện phòng, chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y và các cơ sở kinh doanh thuốc thú y.

Qua kiểm tra 87 cơ sở, có 64 cơ sở đủ điều kiện ATTP và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, 23 cơ sở còn lại đều đã thực hiện ký cam kết vệ sinh thú y, ATTP. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở giết mổ tập trung trên địa bàn phường Quảng Long và một số điểm giết mổ nhỏ lẻ tại phường Ba Đồn.

Tại đây, ngoài việc kiểm tra hành chính và điều kiện cơ sở vật chất, lực lượng chức năng còn kiểm tra các dấu hiệu có thể vi phạm như: tiêm thuốc an thần, bơm nước trước khi giết mổ…

Đoàn kiểm tra của thị xã đã đề nghị cán bộ kiểm soát giết mổ tại các địa phương tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động giết mổ và vệ sinh thú y, có sự kiểm soát của thú y trước khi đưa ra thị trường để bảo đảm vệ sinh ATTP.

Về phía người tiêu dùng, đoàn khuyến cáo, nên chọn mua thịt gia súc, gia cầm tại những quầy hàng uy tín và sản phẩm có dấu kiểm dịch theo quy định của cơ quan chức năng để tránh tiêu thụ phải thực phẩm không bảo đảm ATTP.

Trường Giang-Hoài Thu

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm