6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Toyota đã chịu nhập 200 xe hơi về Việt Nam

- Advertisement -

Sau gần nửa năm “vắng bóng”, lô xe hơi 200 chiếc của hãng Toyota vừa cập cảng TP.HCM, mở đầu cho những lô xe của hãng này về Việt Nam từ đây đến cuối năm.

Toyota đã chịu nhập 200 xe hơi về Việt Nam

Thị trường xe hơi những tháng cuối năm được dự báo dồi dào nguồn cung khi một lượng xe nhập sẽ về VN – Ảnh: N.BÌNH

Đây là lô xe hơi đầu tiên của hãng xe Nhật Bản này kể từ khi Nghị định 116 về kiểm soát chất lượng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe ôtô, có hiệu lực từ tháng 1-2018.

Lô xe mới được nhập từ Thái Lan do đó được hưởng thuế nhập khẩu 0%, chỉ đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT.

Hiện công ty nhập khẩu đang làm các thủ tục nhập khẩu cần thiết và dự kiến mất khoảng gần 1 tháng để xe có thể đến tay người tiêu dùng.

Như vậy, đến nay, hầu hết các hãng xe hơi lớn đã lần lượt đáp được ứng thủ tục theo yêu cầu trong nghị định 116 và bắt đầu có xe nhập vào Việt Nam.

Theo đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có gần 5.000 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng với giá trị trên 111 triệu USD.

Riêng trong tháng 6-2018, có gần 1.000 xe hơi nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan trong đó nhiều nhất là xe hiệu Honda.

- Advertisement -

Trong tổng số gần 5.000 xe ôtô nói trên có gần 4.300 xe nhập khẩu từ nước nước ASEAN, được hưởng thuế ưu đãi với mức thuế nhập khẩu 0%.

Các dòng xe sang, nhập khẩu từ các nước khác không đáng kể. Số xe hơi về cảng bắt đầu rục rịch tăng lên từ cuối tuần qua sau một thời gian chững lại, cải thiện đáng kể kim ngạch nhập khẩu xe ô tô vốn thấp từ nhiều tháng qua.

Trước đó, theo Cục Hải quan TP.HCM dự kiến cuối quý 3 và đầu quý 4-2018, một lượng lớn ôtô dòng sang nhập khẩu từ châu Âu và Bắc Mỹ sẽ vào Việt Nam theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

Với lượng xe đã được các doanh nghiệp nhập khẩu lên kế hoạch, ước tính Cục Hải quan TP.HCM có thể thu ngân sách Nhà nước thêm khoảng 3.000-4.000 tỉ đồng, giải quyết phần nào tình trạng giảm thu hiện nay của đơn vị này.

Tính trong năm tháng đầu năm 2018 kim ngạch xe hơi nhập khẩu dưới 9 chỗ của cả nước đạt khoảng 248 triệu USD, riêng TP.HCM chỉ đạt 21,512 triệu USD, chỉ chiếm 8,67% tổng kim ngạch mặt hàng này cả nước.

Điều này cho thấy lượng xe hơi về TP.HCM thấp hơn nhiều địa phương khác, tác động vào số thu ngân sách Nhà nước của Cục hải quan TP.HCM.

Nguồn bài viết: Báo Tuổi trẻ

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm