6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuổi trẻ Ba Đồn vì cuộc sống cộng đồng

- Advertisement -

Thời gian qua, Thị đoàn Ba Đồn đã đổi mới nhiều nội dung hoạt động để thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tạo điều kiện phát huy năng lực bản thân của mỗi ĐVTN.

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Thị đoàn Ba Đồn luôn nỗ lực để tìm ra cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả trong các phong trào Đoàn do Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn… phát động.

Nhờ đó, các hoạt động Đoàn của Thị đoàn Ba Đồn diễn ra thường xuyên, phong phú, có ý nghĩa, được ban, ngành các cấp và người dân ghi nhận.Các hoạt động, chương trình nổi bật mà Thị đoàn triển khai trong thời gian qua phải kể đến: Ngày “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, tuyên truyền về hoạt động “Tuổi trẻ Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, tham gia xây dựng nếp sống văn  minh, bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, gìn giữ cảnh quan đô thị, bảo đảm trật tự an toàn giao thông với 6 đợt tình nguyện, với hơn 5.000 đoàn viên tham gia.

Từ đầu năm đến nay, ĐVTN Thị đoàn Ba Đồn đã tổ chức xây dựng nhiều công trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng. Cụ thể, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn và 41 Liên đội đồng loạt ra quân hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với hơn 2.000 cây xanh được trồng mới.

Tuổi trẻ Ba Đồn vì cuộc sống cộng đồngThị đoàn Ba Đồn khánh thành cầu dân sinh ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn.

Trong Tháng Thanh niên năm 2018, các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội – Đội đã trồng mới 5.000 cây xanh, trong đó tiêu biểu có Đoàn phường Quảng Long trồng mới 1.500 cây tràm, Xã đoàn Quảng Tân trồng mới 300 cây bần.

Cũng trong Tháng Thanh niên, Thị đoàn Ba Đồn đã khởi công công trình thanh niên xây dựng cầu dân sinh tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn trị giá 50 triệu đồng và 300 ngày công của ĐVTN. Sau một thời gian thi công, công trình đã được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 28-3-2018.

Ông Trần Văn Minh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn cho biết, thôn có 4 hộ dân với 8 em nhỏ trong độ tuổi đến trường, sống cách biệt bởi một khe suối. Mùa hè nước cạn mọi người có thể đi lại được nhưng về mùa mưa lũ thì 4 hộ dân này hoàn toàn bị cô lập, các em không thể đến trường. Cây cầu dân sinh này có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đồng thời giúp họ dễ dàng hơn trong việc vận chuyển số gỗ rừng trồng của gia đình ra ngoài để bán.

- Advertisement -

Cùng với cây cầu dân sinh tại thôn Tân Sơn, Thị đoàn Ba Đồn cũng tiến hành sửa chữa tuyến đường thắp sáng đường quê dài 500 mét; xây dựng 200 mét đường giao thông; xây dựng sân Trường mầm non Quảng Sơn tại điểm trường Tân Sơn…

Đoàn phường Ba Đồn thi công vỉa hè khu vực trước Trạm Y tế phường; Xã đoàn Quảng Tiên tu sửa hệ thống đèn tuyến đường thắp sáng đường quê; Đoàn phường Quảng Phúc lắp đặt hệ thống pano tuyên truyền học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xã đoàn Quảng Trung thi công công trình thanh niên khu vui chơi cho Trường mầm non xã Quảng Trung… Những hoạt động này đã mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân nơi đây.

Để góp phần chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Thị đoàn Ba Đồn đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn…

Điển hình, Thị đoàn phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn tặng 14 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho gia đình chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa; tặng 5 suất quà trị giá 800.000 đồng/suất cho các hộ gia đình khó khăn ở xã Quảng Trung.

Thị đoàn Chỉ đạo các Đoàn cơ sở, Chi đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng 295 suất quà với tổng trị giá 85,4 triệu đồng cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2018 và các ngày lễ lớn của đất nước; phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn, vận động ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo đợt 1, kết quả thu được 354 đơn vị máu…

Theo anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn, để gắn kết ĐVTN, thúc đẩy tổ chức Đoàn hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định vai trò thanh niên trong cuộc sống, đòi hỏi mỗi cơ sở Đoàn phải tận dụng thế mạnh của đơn vị, địa phương gắn với xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả; xã hội hoá các hoạt động tình nguyện, huấn luyện kỹ năng, các hoạt động giáo dục truyền thống… Thông qua các hoạt động, ĐVTN sẽ thể hiện được sự nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của bản thân…

Cát Nhiên

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm