6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuyên Hóa: Đá rơi làm hư hại đường sắt Bắc – Nam

- Advertisement -

Đá rơi làm hư hỏng hệ thống 3 đường sắt, trong đó có một số đoạn bị xê dịch đường ray. Sự cố cũng làm tắc đường sắt trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tuyên Hóa: Đá rơi làm hư hại đường sắt Bắc - Nam

Một tảng đá to rơi chèn lên đường sắt ở ga Lạc Sơn – ẢNH: KHÁNH NGỌC

Sự cố hy hữu này vừa xảy ra sáng nay (10.7) tại ga tàu hỏa Lạc Sơn ở xã Châu Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình. Theo thông tin PV Thanh Niên có được, vào khoảng 2 giờ 50 ngày 10.7, nhiều tảng đá rơixuống cả 3 đường sắt trong ga Lạc Sơn.

Cụ thể, tại đường sắt số 2, từ Km 458 + 290 đến Km 458 + 400 có nhiều khối đá, trong đó có 2 khối đá to (khoảng 11 m3 và 14 m3). Tại đường sắt số 3, đá rơi từ cầu ray số 2 đến cầu ray số 8, trong đó có 1 khối đá to 24,7 m3 . Còn tại đường sắt số 1, đá rơi từ cầu ray số 5 đến cầu ray số 10.

Đá rơi làm hư hỏng hệ thống 3 đường sắt, trong đó có một số đoạn bị xê dịch đường ray. Sự cố cũng làm tắc đường trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Sau khi nhận được thông tin, Công ty CP đường sắt Quảng Bình khẩn trương tập trung nhân lực giải phóng đường số 1; đường này chỉ có các khối đá nhỏ chèn chắn và bị hư hại nhẹ nên đến 4 giờ cùng ngày (10.7) đã thông tàu với tốc độ 5 km/h.

Lực lượng CSGT cũng có mặt để xử lý vụ việc.

- Advertisement -

Tuyên Hóa: Đá rơi làm hư hại đường sắt Bắc - Nam

Lực lượng CSGT cũng có mặt để xử lý vụ việc – ẢNH: KHÁNH NGỌC

Hiện lực lượng đang tập trung giải phóng khối đá 24,7 m3 tại đường sắt số 3, thay ray và vẹt bị hư hỏng, sửa chữa đường sắt số 3 để trả đường. Tiếp tục phong tỏa đường sắt số 2 để giải phóng các khối đá.

Tuy nhiên, vì các khối đá chèn trên 2 đường sắt này quá lớn nên phải đợi lực lượng công binh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nổ phá đá. Nguyên nhân được xác định do các khối đá tự nhiên rơi từ trên núi phía bên phải đường sắt.

Ga Lạc Sơn nằm ở địa thế hiểm trở, một bên là núi cao còn một bên sông nước nên việc di chuyển bằng đường bộ tới đó rất khó khăn.

Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm