9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xã Hóa Hợp: Nhiều hộ dân có thu nhập cao từ cây Thanh Long

- Advertisement -

Gần 2 năm trở lại đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Hóa Hợp (Minh Hóa) đã đầu tư phát triển mô hình trồng cây thanh long, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhận thấy cây thanh long phù hợp với điều kiện thời tiết, đất đai của địa phương, UBND xã Hóa Hợp đã sử dụng nguồn vốn từ các chương trình, dự án để hỗ trợ nhân dân phát triển mô hình trồng thanh long.

Xã Hóa Hợp: Nhiều hộ dân có thu nhập cao từ cây Thanh LongCây thanh long mang lại thu nhập cao gấp nhiều lần so với trồng lúa.

Các hộ dân đăng ký mô hình này được tạo điều kiện tập huấn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ giống, phân bón, đến nay, xã Hóa Hợp đã có 26 hộ phát triển mô hình trồng thanh long. Hộ trồng nhiều nhất trên 400 trụ, còn lại bình quân từ 100 đến 300 trụ thanh long.

Gia đình anh Đinh Hồng Duẫn ở xã Hóa Hợp đã chuyển đổi đất lúa 1 vụ sang trồng trên 80 trụ thanh long, nay đã được 4 năm tuổi, năm 2017, gia đình anh thu hoạch được 3 tạ quả. Năm 2018, vụ đầu tiên dự kiến sẽ thu hoạch 5 tạ quả, với giá bán quân bình từ 15-25.000 đồng/kg, thu nhập từ thanh long gấp nhiều lần so với trồng lúa. Các hộ trồng thanh long ở xã Hóa Hợp thu nhập từ 10 đến 80 triệu mỗi năm.

Theo định hướng chung của xã Hóa Hợp, cây thanh long sẽ dần thay thế các loại cây trồng kém hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Chính quyền xã Hóa Hợp cũng mong muốn bà con được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật và có doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm để nông dân an tâm sản xuất, phát triển cây thanh long trong những năm tiếp theo.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm