5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8

- Advertisement -

Thực hiện Đề án 85/ĐA-BTT ngày 15-8-2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018”, ngày 21-8, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức chương trình truyền hình thực tế “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” tại sân vận đông xã Hóa Hợp (Minh Hóa).

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà của đoàn công tác lãnh đạo và đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Đây là chương trình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” số thứ 8, cũng là số cuối cùng. Trong chương trình này, 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai trên địa bàn huyện Minh Hóa đã được nhận hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Thông qua việc trao tặng bò, chương trình sẽ giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để bà con ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Trước khi được hỗ trợ, các hộ gia đình đã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò và ký kết hợp đồng trách nhiệm.

Ngoài ra, chương trình cũng đưa ra hai phần chơi (gồm phần chơi kiến thức và vận động) cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò để giúp các gia đình có thêm cơ hội nhận được những phần quà thiết thực, ý nghĩa khác.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã trao 80 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và 1 thùng mì tôm) cho 80 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã Hóa Hợp, Hóa Tiến và Trung Hóa.

Đây là số tiền và quà do đoàn công tác lãnh đạo và đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh đã giao cho Ủy ban MTTQVN tỉnh để trao cho các hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh trong chuyến công tác trước đó.

Một số hình ảnh tại chương trình:

- Advertisement -

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8Các đại biểu và đông đảo bà con trên địa bàn huyện Minh Hóa tham gia cổ vũ chương trình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai”.

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8Phần thi vận động của 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò.

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8Đại diện đơn vị tổ chức trao quà cho hai gia đình.

'Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai' số thứ 8Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bò cho các hộ dân.

Đ.V

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm