6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Áp thấp gây mưa lớn trên biển, chưa tác động đến đất liền

- Advertisement -

Chiều nay (6/8), dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 13 giờ ở vào khoảng 14,5 – 15,5 độ Vĩ Bắc; 114,0 – 115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320 – 380km về phía Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 7/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0 – 16,0 độ Vĩ Bắc; 114,0 – 115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270 – 320km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong đêm nay và ngày mai (7/8), ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

Áp thấp gây mưa lớn trên biển, chưa tác động đến đất liền

Trong 24 giờ tới, áp thấp chưa có khả năng ảnh hưởng đến đất liền.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (6/8), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 – 4m; biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 8/8 ở các tỉnh thành Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước đêm nay và ngày mai:

- Advertisement -

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 – 34, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C.

Nguồn tin: Báo Tin tức

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm