6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Vụ dân nghèo bức xúc vì xã đề ra nhiều khoản phí vô lý: Yêu cầu chấm dứt ngay!

- Advertisement -

Liên quan đến vụ dân nghèo bức xúc vì xã đề ra nhiều khoản thu vô lý được Báo Dân trí phản ánh ở xã Cự Nẫm và Tây Trạch, huyện Bố Trạch, bước đầu UBND huyện này đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Bình, trong đó có một số khoản thu không đúng với quy định.

Ngày 11/8, ông Hà Vĩnh Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác nhận, đơn vị này vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình về những khoản thu sai với quy định ở một số địa phương trên địa bàn được báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Cụ thể, năm 2018, UBND xã Cự Nẫm đã thu của người dân 12 khoản thu, trong đó có 1 khoản thu không đúng quy định là “thu tiền dẫn nước vào ruộng” 45 ngàn đồng. Riêng tại thôn Tây Nẫm, chính quyền thôn đã đứng ra thu 1 khoản không phù hợp là khoản “thu tiền bảo vệ đồng”.

Quảng Bình:  Vụ dân nghèo bức xúc vì xã đề ra nhiều khoản phí vô lý: Yêu cầu chấm dứt ngay!

Dân nghèo “choáng” với nhiều khoản thu mà xã Cự Nẫm đã đưa ra

Ông Trung cho biết, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo UBND xã Cự Nẫm chấm dứt việc thu này và phải để các hộ dân tự bàn bạc, thống nhất thu, đồng thời yêu cầu UBND xã phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan.

Trước đó, Báo điện tử Dân trí đã có bài “Dân nghèo bức xúc vì xã đề ra nhiều khoản phí vô lý!”. Nội dung bài báo phản ánh xã Cự Nẫm và Tây Trạch thuộc huyện Bố Trạch đưa ra nhiều khoản thu vô lý khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Ở một diễn biến khác, cũng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, thời gian gần đây người dân phản ánh nhiều địa phương tự ý đặt ra nhiều khoản thu rất “trái khoáy”, gây bức xúc cho người dân.

- Advertisement -

Quảng Bình:  Vụ dân nghèo bức xúc vì xã đề ra nhiều khoản phí vô lý: Yêu cầu chấm dứt ngay!

HTX Thống Nhất và Hoành Vinh thuộc xã An Ninh, huyện Quảng Ninh đưa ra nhiều khoản thu “oái ăm” khiến dân nghèo phải “oằn mình” đóng nộp

Và mới đây nhất là việc HTX Thống Nhất và Hoành Vinh thuộc xã An Ninh, huyện Quảng Ninh đưa ra nhiều khoản thu “oái ăm” khiến dân nghèo phải “oằn mình” đóng nộp. Trong đó, đặc biệt có các khoản thu rất hà khắc như “phí đồng cỏ” khi chăn thả trâu, bò, gà vịt… ra đồng và phí “bảo trì đường bộ” khi đưa máy gặt lúa, máy cày xuống ruộng.

Vụ việc hiện đang được UBND huyện Quảng Ninh khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Đặng Tài

Theo Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm