8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

BLV Quang Huy: ‘Công Phượng chơi ẩn mình nhưng vẫn rất nguy hiểm'

- Advertisement -

BLV Quang Huy đánh giá rất cao màn trình diễn của Công Phượng trong đội hình U23 Việt Nam, đặc biệt là pha làm bàn vào lưới U23 Bahrain.

Các cặp đấu Tứ kết và chia nhánh bóng đá nam Asiad 2018:

BLV Quang Huy: ‘Công Phượng chơi ẩn mình nhưng vẫn rất nguy hiểm'

Phút thứ 85, Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Bahrain ở vòng 1/16. Phân tích về tình huống làm bàn này, BLV Quang Huy cho biết: “Pha dứt điểm của Công Phượng rất đẳng cấp.

Cầu thủ Việt Nam ở vị trí như Công Phượng ít khi dám đá tung nóc lưới đối phương như thế. Phải rất bản lĩnh và có kỹ thuật tốt thì Phượng mới sút thành công quả bóng bằng mu trên. Đó thực sự là pha dứt điểm rất hoàn hảo.

Ngoài ra, dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng chơi ẩn mình và hy sinh hơn nhưng anh vẫn thường có những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam”.

BLV Quang Huy: ‘Công Phượng chơi ẩn mình nhưng vẫn rất nguy hiểm'Công Phượng ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại Bahrain

Nhìn lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain, BLV Quang Huy nhận xét: “Chưa biết U23 Việt Nam sẽ đi đến đâu sự ổn định từ VCK U23 châu Á tới ASIAD 2018 là điều rất đáng khâm phục và là điều hiếm hoi của bóng đá châu lục ở thời điểm hiện tại. Dù giành chiến thắng nhọc nhằn trước Bahrain nhưng rất xứng đáng dành cho U23 Việt Nam.

- Advertisement -

Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo có sự thận trọng ở trận đấu này là có lý do. Việc mất trung vệ Đình trọng khiến hàng thủ U23 Việt Nam tổn thương nghiêm trọng.

Trong khi đó, cách phòng ngự của Bahrain rất tập trung. Thủ môn và cặp trung vệ của họ chơi rất tốt. Họ đã nghiên cứu Việt Nam kỹ khi họ có nhiều phương án bắt bài lối chơi của U23 Việt Nam. Còn ở trên hàng công, Bahrain đá khá đơn giản nhưng gây nhiều sóng gió cho khung thành của U23 Việt Nam.

Bước ngoặt trận đấu chỉ đến sau khi Bahrain mất người vì thẻ đỏ. Khi đó U23 Việt Nam chuyển sang chơi với đội hình 4-4-2 và có được bàn thắng quý giá. Văn Toàn và Công Phượng khi đượ tung vào sân đã đẩy tốc độ trận đấu lên cao và 2 cầu thủ này góp công lớn vào bàn thắng của U23 Việt Nam.

Ngoài Công Phượng, Văn Quyết đã tốt và phát huy đúng vai trò của mình. Anh có kỹ thuật và kinh nghiệm để cầm nhịp trên hàng công. Còn lại, tôi đánh giá Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh cũng đã có trận đấu tốt khi góp phần giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới”.

An Bình

Nguồn bài viết: Báo Thể thao & Văn hóa

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm