8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều

- Advertisement -

Du lịch Quảng Bình nên đi đâu, làm gì để có những trải nghiệm thú vị nhất vào buổi chiều? Dưới đây là 8 gợi ý hữu ích từ tạp chí du lịch Wanderlust Tips.

1. ĐỘNG PHONG NHA: MỘT TRONG NHỮNG HANG ĐỘNG ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Động Phong Nha nằm trong khu vực VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới 50km về phía Tây Bắc. Quá trình phong hóa tạo thành hang động ở Phong Nha là quá trình tự nhiên đã diễn ra từ cách đây 250 triệu năm. Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m với rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ. Đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng.

  • Top tips: Du khách đi thuyền khám phá động Phong Nha. Vé thuyền: 360.000VND/khứ hồi (mỗi thuyền chở tối đa 12 người kể cả trẻ em). Vé tham quan động Phong Nha: 150.000VND/người lớn.
  • Must see: Kết hợp thăm động Tiên Sơn giá vé: 80.000VND/người, thuyền kết hợp thăm Phong Nha và Tiên Sơn: 400.000VND/người; Từ giữa tháng 11 đến tháng 9 năm sau, du khách có thể tham gia tour khám phá Xuyên Sơn Hồ và chinh phục 4.500m động Phong Nha trong vòng 6-7 tiếng, giá tour 1.700.000VND/người.
  • Ẩm thực: rên DT 20 đi gần vào khu vực VQG có nhiều nhà hàng hấp dẫn: Lantern Vietnamese Restaurant, Bamboo Café, Capture Vietnam Café, Nhà Hàng Ấn Độ Omar’s Namaste, Tuan Ngoc Restaurant…

2. ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG: HANG ĐỘNG KHÔ DÀI NHẤT CHÂU Á

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Động Thiên Đường nằm trong phân khu Phục hồi sinh thái của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Vẻ đẹp tuyệt mỹ, tráng lệ của nơi đây được người ta ví như “Thiên Đường” – cũng là tên gọi của động. Ngày 11/6/2011, Trung Tâm Sách Kỷ Lục Việt Nam đã công bố các kỷ lục mà Động Thiên Đường đạt được: Động khô dài nhất Châu Á; Động khô có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo nhất; và Động có cầu gỗ dài nhất Châu Á.

  • Top tips: Cách 1: Mua vé vào cổng 250.000VND/người lớn, sau đó đi bộ hoặc đi xe điện 1,6km dưới tán rừng nguyên sinh, tiếp tục trekking 500m từ chân núi đến cửa động, sau cùng là dạo bộ trong động trên hệ thống cầu thang gỗ 1km. Cách 2: tham gia tour chinh phục 7km động Thiên Đường và Giếng Trời 1 ngày (2.000.000VND/người) và 2 ngày 1 đêm (4.000.000VND/người).
  • Must see: Hang Tám Cô Thanh Niên Xung Phong, Cầu Trạ Ang.
  • Ẩm thực: Trên DT 20 đi gần vào khu vực VQG có nhiều nhà hàng hấp dẫn: Thang nhung BBQ, Paradise Pizza and More, Phong Nha Quán, Quán D-Arts Zone,…

3. SÔNG CHÀY – HANG TỐI: TRẢI NGHIỆM TRƯỢT ZIPLINE ĐẦY PHẦN KHÍCH

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Sông Chày dài 8m, là thượng nguồn của sông Son được bắt nguồn từ các khe suối trong VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) với dòng nước màu ngọc bích thơ mộng. Hang Tối có chiều dài 6km, được ví là một “Sơn Đoòng thu nhỏ”. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao, là điều kiện để tích tụ lại lớp bùn non, tạo thành hồ bùn lớn với đủ khoáng chất thiết yếu.

  • Top tips: Du khách khám phá Hang Tối bằng cách trượt zipline trên những dốc đá có lớp bùn dày và sau đó thả mình vào một hố bùn loãng sâu ngang bụng để ngâm mình thư giãn, sau cùng du khách chèo kayak trở về bến thuyền. Nếu không muốn tham gia các hoạt động mạo hiểm thì bạn vẫn có thể vui chơi tại khu vực sông Chày bên ngoài hang Tối với các hoạt động thể thao vui nhộn dưới nước. Giá vé trọn gói các dịch vụ: 450.0000VND/người lớn và 150.000VND/trẻ em dưới 1,3m.
  • Ẩm thực: Ăn tại nhà hàng trong khu du lịch.

4. SUỐI NƯỚC MOỌC: VUI CHƠI, THƯ GIÃN GIỮA THIÊN NHIÊN

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Suối Nước Moọc thuộc phân khu dịch vụ – hành chính VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Đây là nguồn nước trong xanh trồi lên từ chân núi và chảy về sông Chày. Phía thượng nguồn suối là 1 hố nước rộng 80 – 90 m2có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa đẹp nằm dưới những tán cây cao, phía hạ nguồn là vô số những ghềnh, bãi đá ngầm và thác nước có cảnh quan tuyệt đẹp.

  • Top tips: Suối Nước Moọc mang tới cả một không gian núi rừng xanh biếc và hồ nước trong xanh. Du khách tới đây có thể đi bách bộ, chèo thuyền thong dong ngắm cảnh, tắm suối, nhảy cầu, chèo thuyền kayak hay tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn khác… Giá vé: 80.000VND/người. Giá vé trọn gói( bao gồm cả ăn uống, bảo hiểm du lịch và các trò chơi miễn phí): 180.000VND/người lớn, miễn phí đối với trẻ em dưới 1,3m.
  • Ẩm thực: Thưởng thức những món ăn dân dã như thịt nướng, cá nướng, cơm nắm… tại nhà hàng suối nước Moọc.

5. BÃI ĐÁ NHẢY: KỲ THÚ ĐÁ “NHẢY” TRÊN MẶT SÓNG

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Bãi Đá Nhảy thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách TP. Đồng Hới khoảng 30km. Du khách theo QL1A tới đèo Lý Hòa. Nằm dưới chân đèo Lý Hoà, chỗ giáp giữa biển với núi có một bãi đá có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Mỗi khi có sóng xô, trông đá như những con cóc lớn nhảy trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Có lẽ vì vậy mà cái tên Đá Nhảy được ra đời từ đó để ghi dấu nét riêng của bãi biển này.

  • Top tips: Bãi Đá Nhảy bằng phẳng, sạch đẹp, nước trong vắt, lại có nhiều thắng cảnh đẹp và hang động kỳ thú. Du khách tới đây có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị: thỏa thích tắm biển, chèo thuyền, leo núi hay dạo chơi rừng dương xanh mát…
  • Ẩm thực: Ngay sát QL1A đoạn gần bãi Đá Nhảy có các nhà hàng: Nhà hàng Đá Nhảy, Nhà hàng Hồng Hà, Nhà hàng Biên Mai, Quán Hương Biển…

6. BIỂN NHẬT LỆ: TOP 10 THẲNG CẢNH BIỂN HẤP DẪN NHẤT VIỆT NAM 2014

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Nằm trong vùng giao giữa cửa sông Nhật Lệ và biển Đông, cách trung tâm TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) khoảng 3km về phía đông bắc, biển Nhật Lệ được đánh giá là có vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số các bờ biển ở tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ có độ dốc thoai thoải, gió lộng, nước trong xanh, cát vàng óng bên những hàng dương xanh chạy dài tít tắp. Đặc biệt, nơi đây có loài muống biển hoa tím (lang biển) mọc trên bãi cát tạo vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn.

  • Top tips: Thời điểm thích hợp nhất để đến Nhật Lệ là từ tháng 5 đến tháng 8 khi bãi biển tràn ngập ánh nắng. Đứng ở bờ nam sông Nhật Lệ nhìn về hướng đông, khi mặt trời nhô lên khỏi bán đảo Bảo Ninh, du khách sẽ thấy dòng sông lấp lánh ánh vàng rực rỡ suốt chiều dài hàng trăm mét.
  • Must see: Hồ nước ngọt Bàu Tró
  • Ẩm thực: Dọc đường Trương Pháp có nhiều nhà hàng như: Nhà hàng Cửa Nhật Lệ, Nhà hàng Đại Dương, Nhà hàng Minh Hà, Red Peppers Restaurant…

7. QUẢNG BÌNH QUAN – THÀNH CỔ ĐỒNG HỚI: CÁC CHỨNG TÍCH LỊCH SỬ QUAN TRỌNG CỦA QUẢNG BÌNH

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Quảng Bình Quan được xây dựng năm 1639, là một trong những thành lũy trọng yếu của Chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Nơi đây đã thể hiện sự phát triển cao của nghệ thuật kiến trúc thành luỹ quân sự Việt Nam. Thành cổ Đồng Hới được khởi công xây dựng vào năm Gia Long thứ 10 (1812) trên một vùng đất xung yếu của đường xuyên việt từ Bắc vào Nam. Nơi đây đã đánh dấu sự thắng lợi trong công cuộc Bắc tiến của 9 đời chúa Nguyễn, kết thúc 200 năm nội chiến.

- Advertisement -
  • Top tips: Cả 2 di tích đều nằm trên đường Quang Trung, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới và cách nhau chưa đầy 400m, thuận tiện cho du khách kết hợp thăm quan. Vào cửa miễn phí.
    Must see: Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình, tượng đài mẹ Suốt, chợ Đồng Hới, qua cầu Nhật Lệ là tới bãi biển Bảo Ninh hoang sơ.
  • Ẩm thực: Nhà hàng Quê Nhà (18 Trần Hưng Đạo), Xôi gà Quân Phượng (8 Lý Thường Kiệt), Nhà hàng chay Bồ Đề Duyên (42 Thanh Niên), Nhà hàng nổi Bình Yên (đường Hương Giang)…

8. ĐỒI CÁT QUANG PHÚ: TRẢI NGHIỆM TRƯỢT CÁT THÚ VỊ

8 điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua vào buổi chiều
Những đồi cát trắng mênh mông thuộc địa phận xã Quang Phú, cách trung tâm TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) khoảng 8km. Đồi cát trắng cao gần 100m, những trảng cát chạy dài đến sát bờ biển xanh, sạch chưa hề bị tác động về cảnh quan, môi trường. Đặc biệt, những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển thổi suốt ngày đêm.
Top tips: Một hoạt động giải trí không thể bỏ qua tại đây đó chính là trượt cát. Ván trượt khá đơn giản, có thể là mo cau, giấy cứng và du khách ngồi lên trên đó trượt từ những cồn cát cao xuống, cảm giác phấn khích và sảng khoái sẽ làm nên những giờ phút vui chơi vui vẻ và đáng nhớ.

  • Must see: Ghé thăm và tìm hiểu về văn hóa của người dân làng biển tại xã Nhân Trạch (cách đồi cát khoảng 5km). Tại đây, bạn có thể đi thăm đình làng, tìm hiểu các phong tục: múa cầu ngư, múa bông chèo cạn, lễ rước ngư ông…
  • Ẩm thực: Dọc đường Trương Pháp có nhiều nhà hàng như: Nhà hàng Hải Yến, Nhà hàng Đức Duyên, Nhà hang Phú Cường, Nhà hàng Quốc Dũng…

Vân Ly | Wanderlust Tips

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm