8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Một mô hình hay cần nhân rộng

- Advertisement -

Được phát động triển khai từ đầu tháng 1-2018, mô hình “Tủ sách cựu chiến binh” của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh đã tập hợp được gần 500 đầu sách các loại và hiện đang phát huy được hiệu quả bước đầu.

Tháng 1-2018, khi Ban Dân vận Huyện ủy Quảng Ninh phát động và giao cho Hội CCB xã Võ Ninh xây dựng mô hình “Tủ sách CCB”, Ban Thường vụ Hội CCB xã đã nhanh chóng bắt tay triển khai thực hiện.

Ông Đoàn Hồng Thụ, Chủ tịch Hội CCB Võ Ninh kiêm nhiệm việc tập hợp, kiểm kê, phân loại các đầu sách. Hội đã trích quỹ hội mua sắm tủ đựng và một số sách, báo cần thiết.

Để làm phong phú cho tủ sách, hội phát động các chi hội cùng sưu tầm, đóng góp. Sau 8 tháng triển khai, tủ sách của hội đã có gần 500 đầu sách với nhiều thể loại đa dạng như tài liệu phát luật-khoa học-xã hội, tạp chí xây dựng Đảng, bản tin CCB, nông nghiệp, báo chí tuyên truyền, truyện, thơ…

Một mô hình hay cần nhân rộngMới triển khai xây dựng chưa lâu nhưng “Tủ sách CCB” của Hội CCB Võ Ninh đã tập hợp được gần 500 đầu sách các loại.

Các đầu sách đa dạng về chủng loại đã giúp hội viên và nhiều đối tượng độc giả nắm bắt thông tin về tình hình chính trị thế giới và trong nước, hoạt động công tác hội, các kỹ thuật sản xuất, canh tác… từ đó vận dụng hiệu quả vào sinh hoạt, sản xuất và đời sống.

“Tôi là bạn đọc khá thân thiết của “Tủ sách CCB”. Từ khi có tủ sách này tôi được đọc nhiều sách báo hữu ích, nhất là các sách nói về kỹ thuật chăn nuôi. Tôi mở trang trại chăn nuôi lợn, cá, tôm nên những kiến thức này giúp ích cho tôi rất nhiều”, ông Phan Mỹ, một hội viên CCB địa phương chia sẻ.

Đặc biệt, nhằm phát huy được tác dụng của tủ sách, Hội CCB xã Võ Ninh và các chi hội đã tích cực đẩy mạnh công tác quản lý và sử dụng đầu sách một cách bài bản, hợp lý. Hội còn tạo điều kiện để ai cũng có thể được đọc, được mượn sách. Do  đó, thời gian qua tủ sách của hội đã thu hút được một lượng độc giả ổn định và đang có chiều hướng ngày càng tăng.

- Advertisement -

“Mô hình “Tủ sách CCB” của Hội CCB xã Võ Ninh là mô hình đầu tiên được xây dựng và phát huy hiệu quả trên địa bàn tỉnh ta. Đây là mô hình rất hay, hiệu quả cần được nhân rộng, từ đó góp phần tích cực trong việc phổ biến pháp luật, các chính sách cũng như các phong trào thi đua, các mặt đời sống… đến với các hội viên nói riêng và các độc giả nói chung”, ông Đoàn Lương Khuệ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh khẳng định.

Đ.V

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm