5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhiều ngành đào tạo sư phạm “trắng” thí sinh

- Advertisement -

Với chủ trương cắt giảm chỉ tiêu ngành Sư phạm, Bộ GDĐT quy định ngưỡng điểm sàn ngành sư phạm là 17 điểm (đối với đại học) và 15 điểm (đối với cao đẳng) để nâng cao chất lượng. Kết thúc xét tuyển đợt 1, nhiều ngành sư phạm không tuyển được thí sinh.

Nhiều ngành đào tạo sư phạm “trắng” thí sinh

Ảnh minh họa

Trường Đại học Đồng Nai có 2 ngành hệ đại học và 4 ngành hệ cao đẳng đào tạo sư phạm không có thí sinh nào trúng tuyển gồm: Sư phạm Lịch sử và Sinh học, mỗi ngành tuyển 20 chỉ tiêu. Ngành Sư phạm Vật lý tuyển 20 chỉ tiêu nhưng chỉ có 11 thí sinh trúng tuyển.

Các ngành sư phạm bậc cao đẳng không có thí sinh nào trúng tuyển gồm: Mỹ thuật, Âm nhạc, Tin học và Giáo dục thể chất (mỗi ngành 20 chỉ tiêu). Các ngành Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất khi tổ chức thi năng khiếu không có thí sinh nào đăng ký dự thi.

Tại Trường Đại học An Giang, 17 ngành sư phạm (11 ngành bậc đại học, 6 ngành bậc cao đẳng) đều phải xét tuyển bổ sung. Những ngành không tuyển được thí sinh nào gồm Sư phạm Vật lý, Hóa học, Sinh học. Ở hệ cao đẳng, ngành Sư phạm Âm nhạc và Giáo dục thể chất không có thí sinh nào trúng tuyển nguyện vọng 1, dù điểm chuẩn bằng điểm sàn.

Trường Đại học Tây Nguyên phải tuyển bổ sung từ 50% – 100% chỉ tiêu cho các ngành Sư phạm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận chỉ tuyển 3 ngành trong năm nay nhưng ngành Sư phạm Tin học không có thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1, Sư phạm tiếng Anh có 10 thí sinh trúng tuyển.

- Advertisement -

Trường Cao đẳng Sư phạm Đắc Lắc có 7 ngành sư phạm nhưng nhiều ngành chỉ có vài thí sinh trúng tuyển, như Sư phạm Toán học chỉ có 3 thí sinh; Sư phạm Tiếng Anh 3 thí sinh; Sư phạm Ngữ văn 3 thí sinh; Sư phạm Địa lý 2 thí sinh; Sư phạm Sinh học 1 thí sinh.

Theo danh sách trúng tuyển đợt 1, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tuyển được 127/200 chỉ tiêu. Có tới 3 ngành chưa tuyển được thí sinh nào là các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Văn học và Sư phạm Sinh học. Đây cũng là 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất: 20 điểm.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, trong đợt tuyển sinh này, thống kê số lượng nguyện vọng (nguyện vọng 1, 2, 3, 4…) thí sinh đăng ký xét tuyển qua hệ thống đăng ký trực tuyến của Bộ GDĐT thì mỗi ngành chỉ có vài thí sinh đăng ký, thậm chí có ngành không có thí sinh nào đăng ký xét tuyển.

Việc “trắng” thí sinh trúng tuyển 3 ngành Sư phạm Toán học, Văn học và Sinh học không phải lần đầu tiên xảy ra. Trong mùa tuyển sinh năm 2017, Trường CĐ Sư phạm Nghệ An cũng không tuyển sinh được sinh viên nào cho 3 ngành này.

Nguồn: Báo Infonet

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm