7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp 02 cá thể khỉ đuôi lợn quý, hiếm

- Advertisement -

Hôm nay (14/8), UBND xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã vận động người dân địa phương giao nộp được 02 cá thể thú Linh trưởng nguy cấp, quý, hiếm để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Quảng Bình: Người dân tự nguyện giao nộp 02 cá thể khỉ đuôi lợn quý, hiếm

Ý thức được hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là trái pháp luật, bà Chuyền đã tự nguyện giao nộp 02 cá thể Khỉ đuôi lợn cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật để cứu hộ

Ngày 14/8, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật đã tiếp nhận 02 cá thể Khỉ đuôi lợn (Macaca leonia) từ bà Nguyễn Thị Chuyền (trú tại thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) trước sự chứng kiến của Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch và đại diện chính quyền địa phương.

Tại thời điểm tiếp nhận, 02 cá thể có trọng lượng lần lượt là 4,5 kg và 05 kg. Theo tường trình của bà Nguyễn Thị Chuyền, vào tháng 5/2018, một người bạn trú tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tặng cho bà 02 cá thể khỉ, bà đã nuôi dưỡng, chăm sóc từ đó đến nay.

Tuy nhiên được sự tuyên truyền, giải thích, vận động của các cán bộ UBND xã Vạn Trạch, bà Chuyền đã nhận thức được hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là trái pháp luật. Vì vậy, bà Chuyền đã tự nguyện giao nộp 02 cá thể khỉ này cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Được biết, trong tháng 8/2018, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật đã tiếp nhận 03 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm để cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên.

Ngọc Mai

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Môi trường & Cuộc sống

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm