7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Sôi nổi các hoạt động mừng Tết Độc lập

- Advertisement -

Đã thành nét đẹp truyền thống, đến dịp Quốc khánh 2-9, đồng bào các dân tộc huyện Minh Hóa lại sôi nổi, hào hứng với các hoạt động mừng Tết Độc lập.

Minh Hóa: Sôi nổi các hoạt động mừng Tết Độc lậpNgười dân Minh Hóa gói bánh chưng ăn Tết Độc lập

Năm nay, huyện Minh Hóa đã tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể dục-thể thao đặc sắc phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Vào tối 1-9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao đã diễn ra hội diễn văn nghệ với các tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tinh thần lao động sản xuất của nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước. Tại nhiều địa phương trong toàn huyện, các hoạt động như thi đấu bóng chuyền, giao lưu văn hóa-văn nghệ, các trò chơi dân gian… cũng diễn ra sôi nổi, đáp ứng nhu cầu giải trí cho nhân dân trong dịp lễ.

Ở các xã như Trung Hóa, Minh Hóa, Tân Hóa, Thượng Hóa… người dân tổ chức nấu bánh chưng, bánh ú, làm mâm cơm dâng lên bàn thờ tổ tiên, Bác Hồ, tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công với đất nước, nhân dân; đồng thời tổ chức thăm hỏi, chúc mừng nhau nhân Tết Độc lập và tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, vui chơi ý nghĩa.

Việc tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Độc lập không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong huyện, mà còn khơi dậy truyền thống cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Qua đó, giúp bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, hăng say lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu sớm đưa Minh Hóa thoát khỏi huyện nghèo.

P.Phương- T.Linh

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm