7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh

- Advertisement -

Ngày 5-9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnhĐồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư báo cáo tình hình chuẩn bị, quá trình tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.      

Theo đó, vào ngày 27-8, UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, hơn 700 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh. Đặc biệt, hội nghị vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp dự và chỉ đạo.

>> Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 66 dự án với tổng số vốn 168.869 tỷ đồng (tương đương 7,3 tỷ USD). Các hoạt động trước, trong, sau và bên lề hội nghị đã được thực hiện theo như tình thần Ban Chỉ đạo quán triệt.

Tại cuộc họp tổng kết, rút kinh nghiệm, các đại biểu cũng đã bổ sung nhiều ý kiến nhằm đánh giá công tác chuẩn bị, những vấn đề thành công và bài học cho các hội nghị lần sau.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thành công của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, đây được đánh giá là một trong những hội nghị lớn nhất từ trước đến nay về quy mô tổ chức, bài bản, chu đáo, thiết thực hiệu quả. Hội nghị nhận được sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp của Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

- Advertisement -

Để có được thành công này có vai trò của các sở, ban, ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Trong đó, từ thành viên Ban Chỉ đạo đến các tiểu ban, các sở, ban, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sự thành công của hội nghị. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong việc bảo đảm an ninh, tuyên truyền, hậu cần…, đồng thời lưu ý những hạn chế cần rút kinh nghiệm.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo, phân công các sở, ban, ngành có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, hàng tháng báo cáo UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; giao UBMTTQVN triển khai phân bổ nguồn tài trợ an sinh xã hội, cùng một số nhiệm vụ quan trọng khác…

Phan Hòa

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm