5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

TP.Đồng Hới: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng tín dụng

- Advertisement -

Thời gian qua, nhờ tích cực đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát nên chất lượng tín dụng của NHCSXH tại thành phố Đồng Hới đã được nâng cao. Tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu trên địa bàn được giảm đến mức thấp nhất.

Ông Nguyễn Hồng Liêm, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: “Kiểm tra, giám sát là công việc hàng ngày không thể thiếu của khối tài chính tín dụng nói chung và của NHCSXH nói riêng.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, đồng vốn tín dụng được quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn; việc kiểm tra, giám sát được diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ góp phần giảm thiểu được tối đa rủi ro về chất lượng tín dụng…”

Từ đầu năm đến nay, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Đồng Hới đã thực hiện kiểm tra 12/16 lượt xã, phường; 12 hội, đoàn thể cấp xã; 24 tổ TK và VV và 50 hộ dư nợ.

TP.Đồng Hới: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng tín dụngNHCSXH tại thành phố Đồng Hới nỗ lực giám sát hiệu quả các khoản vay.

Các hội, đoàn thể cấp thành phố thực hiện kiểm tra 25/46 hội cấp xã, đạt 60% KH; 53/48 tổ TK và VV, đạt 110% KH. Các hội, đoàn thể cấp xã đã kiểm tra được 80/157 tổ TK và VV, đạt 51% KH và kiểm tra sử dụng vốn vay với 1.016/1.016 món vay mới từ đầu năm, đạt 100% KH…

Nội dung kiểm tra gồm công tác cho vay, bình xét đối tượng vay vốn, phân tích các khoản nợ quá hạn, nợ khoanh; hộ vay đi khỏi địa phương…; kiên quyết xử lý tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng, vay nhờ, nợ lãi tồn đọng…

Chị Nguyễn Thị Thủy, một hộ nghèo ở phường Đồng Sơn chia sẻ: “Tôi được NHCSXH cho vay gói dành cho hộ nghèo 30 triệu đồng. Cứ đến đúng kỳ là tổ trưởng tổ TK và VV đến nhà thu đều đặn. Họ thường xuyên nhắc nhở và hỏi thăm vốn vay đầu tư như thế nào và có gặp khó khăn gì cần hỗ trợ. Từ khi có vốn của NHCSXH, tôi đầu tư buôn bán nhỏ và cũng có thu nhập ổn định, đời sống gia đình cải thiện hơn”.

- Advertisement -

Có thể nói, nhờ chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nên hoạt động của ngân hàng trong thời gian qua có nhiều khởi sắc. Cụ thể, đến cuối tháng 8-2018, tổng dư nợ của NHCSXH tỉnh là 121,4 tỷ đồng, tăng 7,4 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng hơn 46,4%.

Các chương trình tín dụng có dư nợ cao là cho vay hộ cận nghèo 5,6 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo 6,2 tỷ đồng; chương trình cho HSSV vay 22,8 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 7,9 tỷ đồng; cho vay NS và VSMTNT 44 tỷ đồng và trong năm 2018 đã thực hiện triển khai cho vay nhà ở xã hội với số tiền 3,6 tỷ đồng…

Hầu hết hộ vay đều được bình xét đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế, khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, góp phần vào công cuộc giảm nghèo của địa phương.

Ngoài ra, chất lượng hoạt động tại điểm giao dịch của NHCSXH thành phố Đồng Hới tại 16 xã, phường trên địa bàn ngày càng cao; tỷ lệ giải ngân đạt 82,8%; tỷ lệ thu lãi đạt 99,6%. Chất lượng hoạt động của các tổ TK và VV được củng cố. Đến ngày 31-8-2018, toàn thành phố có 157 tổ TK và VV; trong đó, 153 tổ được xếp loại tốt, 4 tổ xếp loại khá, không có tổ trung bình và yếu kém.

Thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tại thành phố Đồng Hới tập trung phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền chính sách tín dụng trên địa bàn thành phố.

Ngoài công tác bình xét cho vay, việc duy trì và giảm nợ quá hạn xuống dưới 0,07% rất được ngân hàng quan tâm, phấn đấu dư nợ cuối năm đạt 130,2 tỷ đồng, tăng 16,3 tỷ đồng so với đầu năm; hoàn thành công tác lập hồ sơ xử lý nợ rủi ro hàng năm.

Đối với những món vay mà hộ vay đã bỏ địa phương, ngân hàng phối hợp với chính quyền xác minh lại địa chỉ nơi cư trú mới và bàn giao dư nợ cho địa phương nơi hộ vay sinh sống…. Việc hoàn thành tốt các mục tiêu của năm nay sẽ là bước đệm giúp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trong thời gian tới.

Hiền Phương

- Advertisement -

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm