7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa hè-thu

- Advertisement -

Vụ hè-thu năm 2018, nông dân huyện Minh Hóa gieo cấy trên 490 ha lúa, giống lúa chủ lực vẫn là PC6, HT1.

Để bảo đảm cho vụ hè-thu đạt kết quả cao, khi bắt đầu bước vào sản xuất, chính quyền địa phương các xã, thị trấn đã chỉ đạo bà con tập trung nạo vét và tu sửa lại các hệ thống kênh mương nội đồng; bám sát thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây lúa để chăm sóc, làm cỏ, bón phân đúng định kỳ, điều tiết nước tưới hợp lý. Nhờ đó, vụ hè-thu này, năng suất lúa toàn huyện ước đạt từ 47 đến 52 tạ/ha.

Các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa hè-thuNông dân Minh Hóa tích cực đưa cơ giới hóa vào thu hoạch lúa hè-thu.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân toàn huyện đang huy động toàn bộ công suất của các máy gặt đập cũng như nhân lực để thu hoạch gọn diện tích lúa. Nhiều địa phương, như: Xuân Hóa, Hóa Hợp, thị trấn Quy Đạt, đã thu hoạch đạt gần 100% diện tích. Huyện tiếp tục chỉ đạo bà con gặt nhanh diện tích còn lại nhằm bảo đảm năng suất và sản lượng.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

* Đến thời điểm này, nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Ninh cơ bản đã thu hoạch 3.309 ha lúa vụ hè-thu (tăng 109 ha so với kế hoạch), bảo đảm không bị thất thu do mưa lũ cuối vụ.

Các giống lúa chủ lực được sử dụng trong vụ này là HT1, PC 6, Khang Dân 18… Mặc dù trong giai đoạn lúa đón đòng, trổ bông, trên địa bàn huyện đã xuất hiện một số loại sâu bệnh, như: sâu cuốn lá nhỏ, rầy lưng trắng, ốc bươu vàng và chuột phá hại, nhưng nhờ các địa phương tích cực chỉ đạo nông dân phòng trừ, nên nhìn chung, cây lúa vẫn phát triển ổn định.

Theo kết quả thăm đồng, năng suất lúa thu hoạch bình quân đạt 48 tạ/ha, tăng khoảng 3 tạ/ha so với vụ hè-thu năm 2017; tổng sản lượng thu hoạch ước tính 15.889 tấn. Một số địa phương có năng suất thu hoạch lúa đạt khá cao, như: xã Xuân Ninh 61 tạ/ha, thị trấn Quán Hàu 52 tạ/ha, xã Vĩnh Ninh 51 tạ/ha…

- Advertisement -

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm