7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

- Advertisement -

Ngày 26-9, tại xã Gia Ninh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp  tỉnh và huyện Quảng Ninh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Lệ ThủyCác đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của đất nước, đồng thời kiến nghị các vấn đề sau: đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm thực hiện tốt hơn công tác quản lý Nhà nước về xây dựng luật và thực thi pháp luật; tăng cường các giải pháp phòng chống tham nhũng; quản lý chặt hồ sơ đối tượng chính sách để tránh hiện tượng làm giả, khai man hồ sơ để hưởng chế độ; đẩy mạnh công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đề nghị kỳ họp sắp tới, Quốc hội đưa vấn đề cải cách giáo dục, cải cách sách giáo khoa ra nghị trường để bàn bạc nghiêm túc, với sự đồng thuận cao của nhân dân; cần có giải pháp để tìm đầu ra cho nông sản; giải quyết chế độ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học…

Trước các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp  tỉnh và huyện Quảng Ninh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị, những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Xuân Vương

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp  tỉnh, huyện Lệ Thủy và đông đảo bà con cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh và Lệ ThủyToàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tại huyện Lệ Thủy

- Advertisement -

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Lệ Thủy đã đề xuất với ĐBQH một số nội dung, như: đầu tư vốn xây cầu Hạc Đạn và kè chống sạt lở tại bờ sông Kiến Giang qua thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy; hỗ trợ giá điện cho nông dân sản xuất nông nghiệp; tăng cường các biện pháp để chống đốt pháo trái phép trong các dịp Tết, lễ; tiếp tục hỗ trợ giống lúa cho nông dân sản xuất; bất cập trong việc thu thủy lợi phí tại xã Mai Thủy; cấp vốn đầu tư xây dựng thêm một số công trình giao thông nông thôn; đầu tư xây cầu từ xã Xuân Thủy qua xã Mỹ Thủy…

Sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các ngành cấp  tỉnh, huyện Lệ Thủy đã trả lời một số kiến nghị, những ý kiến còn lại sẽ được trình lên Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm