5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Triển khai các biện pháp ổn định thị trường thịt lợn

- Advertisement -

Thời gian qua, giá thịt lợn hơi lên xuống thất thường đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người chăn nuôi. Tổng đàn lợn cũng biến động mạnh, trong khi thị trường tiêu thụ thịt lợn lại không ổn định. Trước tình hình đó, UBND huyện Bố Trạch đã triển khai một số giải pháp nhằm bảo đảm ổn định thị trường thịt lợn.

Bố Trạch: Triển khai các biện pháp ổn định thị trường thịt lợn

Trong đó, huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với các địa phương chỉ đạo người chăn nuôi trong việc tái đàn gắn với chọn lọc con giống chất lượng cao, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong chăn nuôi để nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường áp dụng các biện pháp thâm canh tăng năng suất đàn lớn nái, lợn thịt, xuất bán đúng độ tuổi và đúng trọng lượng theo kỹ thuật.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, kiểm soát việc nhập lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt lợn nhằm bảo vệ người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Đồng thời, cần thống kê chính xác đàn lợn nái, lợn thịt, sản lượng thịt hơi xuất chuồng hàng tháng, lượng cung cầu thịt lợn trên địa bàn để có cơ sở định hướng phát triển đàn lợn tại địa phương; tăng cường cung cấp thông tin thị trường, giá cả lợn thịt để người chăn nuôi và thương lái được biết và cùng có trách nhiệm ổn định giá cả thị trường.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm