6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá

- Advertisement -

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội-Dân số và Gia đình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thi “Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá” cho hội viên nông dân tại huyện Quảng Ninh. Tham gia hội thi có 6 đội thi đến từ 6 xã, thị trấn gồm: Duy Ninh, Hàm Ninh, Võ Ninh, Vĩnh Ninh, Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu.

Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc láBan tổ chức trao giải cho các đội tham gia hội thi “Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá”.

Tại hội thi, các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: màn chào hỏi, phần thi thuyết trình kiến thức và phần thi tài năng nhà nông. Hội thi diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng trăm hội viên đến cổ vũ động viên. Sau thời gian tranh tài, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Hội Nông dân xã Vĩnh Ninh, đội Hội Nông dân thị trấn Quán Hàu và xã Hàm Ninh giành giải nhì, các đơn vị còn lại giành giải ba của hội thi.

Cũng trong thời gian từ ngày 26 đến 28-9-2018, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân chung tay xây dựng môi trường không thuốc lá, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 5 lớp tập huấn với chủ đề “Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá” cho trên 1.000 hội viên nông dân tại các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới môi trường sống và cản trở sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không có khói thuốc lá; vai trò của Hội Nông dân các cấp trong nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức trách nhiệm vì sức khỏe bản thân và cộng đồng; vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia hưởng ứng phòng, chống tác hại thuốc lá.

Tiến Thành
(Hội Nông dân tỉnh)

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm