6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng Hới: Người dân ngăn đường chặn xe ben, giao thông ách tắc

- Advertisement -

Không chịu được cảnh ô nhiễm môi trường do xe ben, xe tải gây ra, hàng chục người dân ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã chặn ngang đường.

Sáng 8/10, hàng chục người dân ở thành phố Đồng Hới, Quảng Bình tụ tập trên đường Lê Thành Đồng ngăn không cho xe ben chạy qua.

Theo đó, người dân ở nơi đây bỏ gạch đá, cây cối… ra giữa đường, đúng thời điểm đông phương tiện qua lại gây ách tắc cục bộ.

Nhận được tin báo, công an phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới đã huy động cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tuyên truyền, vận động bà con giải tán.

Đồng Hới: Người dân ngăn đường chặn xe ben, giao thông ách tắc

Công an phường Hải Thành có mặt tại hiện trường ổn định an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Luận, người dân thành phố Đồng Hới bức xúc cho biết, hơn 4 tháng nay, xe ben, xe tải chở đất đá chạy rầm rầm vào đường nội đô.

Mật độ xe chạy quá đông, vương vãi bùn đất xuống đường, bụi mù mịt dễ gây tai nạn cho người đi đường.

- Advertisement -

Đồng Hới: Người dân ngăn đường chặn xe ben, giao thông ách tắc

Dự án khu dân cư đường Phùng Hưng do Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư.

Xe chạy suốt ngày đêm bụi bay mù mịt kèm theo tiếng ồn lớn làm đảo lộn cuộc sống người dân. Những hộ sống hai bên đường phải căng bạt, đóng cửa suốt ngày.

Một số tiểu thương buôn bán dọc đường Lê Thành Đồng phục vụ khách du lịch phải nghỉ bán.

Bà Hoàng Thị Diên, ở Tổ dân phố 1, phường Hải Thành, TP Đồng Hới cho biết, người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng, nhưng sự việc lại đâu vào đấy. Đơn vị thi công không tưới nước thường xuyên, xe tải trọng lớn vẫn tung hoành dọc tuyến đường, xem thường tính mạng người dân.

Bà Hoàng Thị Diên nói: “Cơ quan chức năng cần làm thế nào đó để cho cảnh quan môi trường sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Dân ở đây suốt ngày phải đóng cửa lại, xe trên chục tấn chạy làm bụi ngút trời, dân kêu không thấu”.

Đồng Hới: Người dân ngăn đường chặn xe ben, giao thông ách tắc

Người dân thành phố Đồng Hới phải tưới nước thường xuyên tránh khói bụi.

- Advertisement -

Được biết, các xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, phục vụ san lấp dự án tạo quỹ đất khu dân cư phía đông đường Phùng Hưng, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, với quy mô rộng gần 100 ha.

Dự án này do Trung tâm phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND phường Hải Thành, TP Đồng Hới cho biết, để ổn định tình hình trong khu vực, chính quyền đã mời các đơn vị thi công lên cam kết chạy đúng tuyến, đúng giờ quy định.

Tuy nhiên, có những thời điểm đơn vị chưa chấp hành nghiêm chỉnh, tài xế cố tình phóng nhanh vượt ẩu cho đủ chuyến, gây bức xúc trong nhân dân.

“Phường đã làm việc với đơn vị thi công, mời bà con lên cùng trao đổi để làm sao đảm bảo môi trường trên tuyến đường. Phường đề xuất với đơn vị thi công khắc phục những việc người dân đề nghị, chẳng hạn cho xe chạy vào thời điểm phù hợp, không chạy khi học sinh mầm non đến trường, tan trường, thuê người quét dọn mặt đường, tưới nước”, ông Thanh nói.

Đồng Hới: Người dân ngăn đường chặn xe ben, giao thông ách tắc

Từng đoàn xe ben nối nhau chạy ầm ầm trên tuyến đường nội đô.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát lượng xe ben, xe tải vào nội đô, đặc biệt là các tuyến đường du lịch của thành phố. Nếu phát hiện nhà xe nào vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật./.

Thanh Tuấn/VOV-Miền Trung

Nguồn tin: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm