8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệt

- Advertisement -

Thời gian vừa qua, trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) xuất hiện tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, chuẩn bị giải thể khiến người dân đến đây rút tiền gửi tiết kiệm, trong khi sổ tiền gửi chưa đến thời hạn.

Theo thống kê của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Quảng Bình (gọi tắt là BIDV Bắc Quảng Bình), tính đến ngày 8-10, đã có 12 cá nhân trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn đến Phòng giao dịch yêu cầu được thanh toán các sổ tiền gửi tiết kiệm, mặc dù các sổ này chưa hết hạn.

Chưa dừng lại ở đó, từ ngày 8-10 đến ngày sáng 11-10, nhiều người dân ở 2 thôn nói trên tiếp tục đến Phòng giao dịch yêu cầu được rút tiền.

Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệtLãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình khẳng định tin đồn hoàn toàn không chính xác.

Trước tình hình đó, BIDV Bắc Quảng Bình đã phối hợp với UBND xã Quảng Đông tuyên truyền cho người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt, tuy nhiên tình trạng nói trên vẫn diễn ra. Tổng số tiền người dân yêu cầu rút tiền tiết kiệm trước thời hạn trong thời gian này là hơn 6 tỷ đồng.

Nghiêm trọng hơn, từ ngày 9-10, nội dung tin đồn nói trên đã lan truyền đến các xã Quảng Phú, Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch), khiến người dân ở đây bất an, lo lắng và gây xôn xao dư luận.

Nhận thấy đây là thông tin do kẻ xấu bịa đặt, tác động tiêu cực đến hoạt động tín dụng tiền tệ của đơn vị, đồng thời gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong nhân dân, BIDV Bắc Quảng Bình đã đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xác minh và ngăn chặn kịp thời những tin đồn thất thiệt này.

Chiều 11-10, tại nhà văn hóa thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo BIDV Bắc Quảng Bình đã trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với người dân.

- Advertisement -

Tại buổi làm việc, ông Phan Thanh Bình, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình cho biết: “Thông tin đó là bịa đặt. Khách hàng không nên tin vào những lời đồn thổi nói trên để rút tiền, dẫn đến đánh mất quyền lợi của mình. Về phía ngân hàng, trong quá trình hoạt động luôn lấy phương châm hướng tới lợi ích của người dân và khách hàng”.

Về thông tin Phòng giao dịch BIDV Hòn La sắp phá sản và chuẩn bị giải thể: Chỉ là tin đồn thất thiệtĐông đảo người dân thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông tham dự buổi gặp gỡ.

Ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Việc rút tiền của người dân trong hoạt động tín dụng tiền tệ là hoàn toàn chính đáng. Không chỉ BIDV Bắc Quảng Bình mà tất cả các ngân hàng nhà nước và thương mại khác đều sẵn sàng chi trả đầy đủ khi người dân có nhu cầu về tiền mặt.

Tuy nhiên, những tin đồn về Phòng giao dịch Hòn La sắp phá sản, chuẩn bị giải thể là hoàn toàn không chính xác. Người dân cần đề cao cảnh giác với những tin đồn này để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, khi rút tiền chưa đến thời hạn”.

Cũng tại buổi làm việc, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng của người dân về những tin đồn thất thiệt nói trên nhằm trấn an dư luận.

Nhóm P.V Bạn đọc

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm