6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trao nhà tình thương cho người khiếm thị

- Advertisement -

Vừa qua, Hội Người mù tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tổ chức lễ trao nhà tình thương cho chị Đặng Thị Vân (sinh năm 1962) ở thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn.

Trao nhà tình thương cho người khiếm thịNhờ được hỗ trợ nhà ở, nhiều hội viên khiếm thị đã ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Chị Đặng Thị Vân là hội viên hội người mù thị xã Ba Đồn, bị khiếm thị từ nhỏ, làm mẹ đơn thân. Hiện chị sống với mẹ già đã 90 tuổi, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Nhằm động viên chị Vân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Hội Người mù tỉnh và Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn đã quyết định hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho chị.

Sau hơn 3 tháng thi công và xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích sử dụng 70m2, tổng kinh phí trên 180 triệu đồng, trong đó, Hội Người mù tỉnh hỗ trợ 40 triệu, Ủy ban MTTQVN TP. Hồ Chí Minh 40 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn 20 triệu đồng, số còn lại do gia đình tự huy động.

Được biết, từ năm 2007 đến nay, thông qua các nguồn Quỹ Nhân đạo, Quỹ “Vì người nghèo”, Hội Người mù tỉnh đã hỗ trợ xây mới 51 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương và tu sửa 47 nhà ở cho hội viên với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Phạm Hà

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm