6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

- Advertisement -

Phiên bản Hyundai Creta 2018 vừa được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Vậy so với người tiền nhiệm, Creta 2018 đã bứt phá như thế nào?

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2015, Hyundai Creta tính đến nay đã có mặt tại thị trường Ấn Độ hơn 3 năm và nhận được nhiều sự yêu mến từ khách hàng. Bằng chứng là, doanh số bán hàng của mẫu SUV này liên tục chạm ngưỡng 10.000 chiếc mỗi tháng. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi Hyundai nhanh chóng tung ra phiên bản Creta nâng cấp giữa vòng đời (facelift) trong năm 2018. Dưới đây là một loạt thay đổi mà Hyundai đã mang đến cho chiếc SUV của mình.

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Ngoại thất

Phần đầu của Hyundai Creta 2018 được thiết kế mới, với lưới tản nhiệt mang phong cách thác nước Cascading Grille đặc trưng, cản trước sắc nét hơn đi kèm đèn sương mù mới. Cụm đèn pha cũng được sửa đổi một chút kết hợp cùng dải đèn LED DRL chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe cũng được tinh chỉnh nhẹ với đèn hậu LED đồ họa mới và ốp cản sau màu bạc tạo sự sang trọng. Những thay đổi này được vay mượn từ phiên bản Creta dành cho thị trường Mỹ Latinh.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ lazang hợp kim 17 inch, 5 chấu kép mặt cắt kim cương từ chiếc Hyundai Creta Sport bán tại Brazil. Đường ray mái của mô hình trước được thay thế bằng các đường ray tích hợp ít nổi bật hơn. Hyundai Creta 2018 được bổ sung thêm hai màu sơn ngoại thất mới là Passion Orange, Marina Blue, riêng màu cam sẽ có thêm tùy chọn mui đen bóng Phantom Black (hai tông màu). Nói chung, những thay đổi kể trên khiến Hyundai Creta 2018 trông bề thế, táo bạo và mạnh mẽ hơn.

Nội thất

Xét về tổng thể, Hyundai không mang đến nhiều thay đổi cho khoang cabin của Creta 2018. Cách bố trí và màu sắc không quá khác biệt so với phiên bản cũ và được trang bị thêm một số tính năng mới đáng chú ý như: hệ thống kiểm soát hành trình, cửa sổ trời, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Phiên bản cao cấp được trang bị thêm khóa thông minh đeo tay. Ngoài những chức năng của một key fob thông thường, thiết bị này còn được kết nối với điện thoại của người dùng để hiện thị thông báo cuộc gọi đến, báo thức cùng nhiều thông báo khác. Xe còn được trang bị cổng kết nối USB, Bluetooth thuận tiện.

- Advertisement -

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Creta bản nâng cấp còn được bổ sung thêm tùy chọn nội thất phối hai tông màu, với gói màu cam Tangerine Orange hoàn toàn mới. Theo đó, bảng táp-lô sẽ có màu đen, ghế ngồi bọc vải màu đen kết hợp với họa tiết trang trí và chỉ khâu màu cam tương phản. Ngoài ra, một số chi tiết màu cam tạo điểm nhấn cũng xuất hiện trên cần số và tay lái. Tuy nhiên, các trang bị như dây đai trẻ em ISOFIX và hàng ghế sau gập 60:40 chỉ được trang bị trên phiên bản Creta AT.

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Khả năng vận hành

Hyundai Creta 2018 được cung cấp các tùy chọn động cơ và hộp số như sau:

Động cơ diesel 1.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm, đi cùng với hộp số sàn 6 cấp.

Động cơ diesel 1.6L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 260Nm, đi cùng với hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Động cơ xăng 1.6L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 123 mã lực và mô-men xoắn 150Nm, đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

- Advertisement -

Nhà sản xuất tuyên bố rằng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Creta 2018 đã được cải thiện 3% với bản máy xăng và 4% với bản máy dầu diesel. Tuy nhiên, các số liệu chính xác chưa được xác định.

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Do không có thay đổi đáng kể về động cơ nên Hyundai Creta 2018 vẫn cho cảm giác lái tương tự phiên bản trước. Trong thành phố và đường cao tốc, xe vận hành khá ổn, xử lý tốt, trơn tru và không gây ra nhiều tiếng ồn. Sức mạnh của động cơ hoàn toàn cho phép xe tăng tốc một cách dễ dàng trong những trường hợp cần thiết.

Hiểu được tâm lý của những khách hàng tầm trung ở Ấn Độ nên nhà sản xuất cũng thiết lập một hệ thống treo riêng biệt cho phiên bản Creta 2018. Theo đó, trên cả những cung đường tồi tệ nhất, chiếc xe vẫn khiến người sử dụng hài lòng nhờ cách xử lý tinh tế đem đến sự thoải mái nhất cho hành khách.

Có nên mua không?

Với những thay đổi ấn tượng kể trên, chiếc Hyundai Creta 2018 dường như hoàn toàn lột xác so với phiên bản cũ, trở nên sống động và thú vị hơn. Mặc dù mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau, nhưng theo đánh giá chung Hyundai Creta 2018 vẫn là một chiếc đẹp và có nhiều cải tiến ấn tượng. Ngoài ra, việc nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều tính năng và tiện nghi mới cũng chiếc xe trở nên đáng giá và hiện đại hơn. Do vậy, Hyundai Creta 2018 được đánh giá là một sự lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc.

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Đánh giá Hyundai Creta 2018: Sự bứt phá ấn tượng

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Theo: Indianautosblog

Nguồn bài viết: Autodaily

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm