5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Động đất 3,8 độ richter gây 2 hai tiếng nổ lớn và làm nhà cửa rung chuyển tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh

- Advertisement -

Sau 2 tiếng nổ lớn, nhiều người dân ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hoang mang khi thấy nhà cửa rung chuyển, sự việc sau đó được nghi là do động đất.

Sáng nay 19-10, ông Lê Đình Đức, Trưởng Công an xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vào khoảng 6 giờ 15 phút sáng cùng ngày, người dân trên địa bàn xã nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất như mìn, sau khi tiếng nổ phát ra thì nhà cửa bị rung lắc.

Động đất 3,8 độ richter gây 2 hai tiếng nổ lớn và làm nhà cửa rung chuyển  tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Trụ sở UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh), nơi có thể nghe thấy tiếng nổ rồi thấy nhà cửa rung chuyển

“Vào thời điểm đó, tôi tưởng ai nổ mìn nên cho anh em đi kiểm tra thì mới nghi là động đất. Vụ nghi động đất khiến nhà cửa bị rung chuyển không chỉ xảy ra ở Kỳ Xuân mà còn lan sang 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến”- ông Đức nói.
Theo ông Đức, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra vụ nghi động đất khiến người dân hoang mang lo lắng.
Ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, cho hay: “Sáng nay, tôi cũng như nhiều người dân của xã nghe thấy 2 tiếng nổ liền nhau, sau đó xảy ra hiện tượng rung lắc nhẹ khoảng chừng 3 giây”.
Bà Nguyễn Thị Vịnh (trú tại xóm 7, xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh; cách địa điểm được nghi xảy ra động đất khoảng 13 km) cho biết: “Sáng sớm nay, chúng tôi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe 2 tiếng nổ, sau đó có hiện tượng rung lắc nhẹ. Tôi cũng như nhiều người dân sống xung quanh rất hoang mang vì không biết nguyên do vì đâu”.
Theo ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên địa bàn xã Kỳ Xuân có xảy ra động đất, sau đó lan sang các xã lân cận đã khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ. Bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.
Sáng nay 18-10, Viện Vật lý địa cầu ra thông báo cho biết vào hồi 23 giờ 05 phút 39 giây ngày 17-10 (giờ GMT), tức 06 giờ 05 phút 39 giây ngày 18-10 (giờ Hà Nội), một trận động đất 3,8 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (18.310 vĩ độ Bắc, 106.174 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh (cách bờ biển huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5 km).
Động đất 3,8 độ richter gây 2 hai tiếng nổ lớn và làm nhà cửa rung chuyển  tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Vị trí tâm trận động đất – Nguồn: Viện Vật lý địa cầu

Viện Vật lý Địa cầu cho biết thêm Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc viện vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Bảo Anh
Nguồn: Báo Người lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm