6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

"Cầu nối" tín dụng của phụ nữ xã Phúc Trạch

- Advertisement -

Với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, có điều kiện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên trong việc vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, nhiều năm qua, chị Lê Thị Minh ở xã Phúc Trạch (Bố Trạch) đã thực sự là “cầu nối” hiệu quả giữa chị em và nguồn vốn tín dụng chính sách.

Nhắc đến chị Lê Thị Minh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phúc Trạch, nhiều chị em hội viên trong xã hết lời khen ngợi, bởi sự năng nổ, nhiệt tình của chị trong việc thực hiện ủy thác với NHCSXH huyện Bố Trạch để tạo “kênh” vốn vay hiệu quả giúp cho chị em trên địa bàn phát triển kinh tế gia đình.

Với vai trò là “cầu nối” giúp chuyển dịch nguồn vốn ủy thác của NHCSXH đến với chị em phụ nữ trên địa bàn xã Phúc Trạch, nhiều năm qua, chị Lê Thị Minh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi.

Đồng thời, chị còn trực tiếp tham gia giám sát các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Các tổ triển khai việc sinh hoạt vào ngày, giờ cố định hàng tháng trước ngày giao dịch xã tối đa 3-5 ngày, nhờ đó, công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách mới, cũng như giải đáp thắc mắc của các hộ vay được thực hiện kịp thời.

"Cầu nối" tín dụng của phụ nữ xã Phúc TrạchChị Lê Thị Minh thường xuyên đi kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của các hội viên nhằm có sự hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, chị Lê Thị Minh còn phối hợp với NHCSXH và chính quyền địa phương xử lý các trường hợp nợ chây ỳ, nợ quá hạn, người vay bỏ đi khỏi nơi cư trú; đồng thời ,hướng dẫn hộ vay vốn lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan…

Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, nhiều năm qua, chị Lê Thị Minh luôn gắn kết hoạt động của hội với công tác tín dụng chính sách, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình hoạt động, nhằm hỗ trợ các chị em vượt qua khó khăn và phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Chị Lê Thị Minh chia sẻ, công tác trong Hội Phụ nữ, có điều kiện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, chị nhận thấy việc hỗ trợ vốn vay cho chị em sản xuất, kinh doanh không chỉ giúp kinh tế gia đình ổn định mà còn phát huy vai trò, vị thế của chị em.

- Advertisement -

Thông qua nhiều chương trình cho vay vốn đa dạng, phong phú, Hội đã đứng ra ủy thác với NHCSXH cho các đối tượng chị em nghèo, gia đình chính sách vay vốn, đồng thời, hướng dẫn sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, nhờ đó, giúp chị em phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ…

Hiện, Hội Phụ nữ xã Phúc Trạch đã thực hiện quản lý 15 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ 29 tỷ đồng với trên 900 hộ vay, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động. Các thành viên tham gia gửi tiết kiệm đạt trên 90%, với số dư tiết kiệm đạt 1,3 tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tốt việc hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các tổ viên chấp hành tốt quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, các hội viên đã thực hiện tốt việc trả nợ, trả lãi đúng kỳ hạn đã cam kết với ngân hàng, nợ quá hạn chỉ chiếm khoảng 0,03% tổng dư nợ. Nhiều gia đình chị em thuộc hộ nghèo, nhưng nhờ nguồn vốn vay ủy thác từ NHCSXH đã có điều kiện để phát triển kinh tế, gia đình thoát khỏi hộ nghèo, có của ăn của để.

Ông Hoàng Anh Toàn, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Bố Trạch cho biết, chị Lê Thị Minh luôn xác định rõ vai trò, nhiệm vụ cũng như phân công trách nhiệm rõ ràng cho các ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.

Chị thường xuyên đôn đốc BQL tổ tiết kiệm và vay vốn tham dự đầy đủ các phiên giao dịch của NHCSXH; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ, kiểm tra sử dụng vốn cũng như đôn đốc BQL tổ tiết kiệm và vay vốn giám sát tổ viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định; vận động tổ viên chấp hành quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hành tiết kiệm và kiểm tra đối chiếu dư nợ theo quy định…

Với nhiều thành tích đã đạt được trong công tác Hội, trong đó, có công tác tín dụng ủy thác, trong các năm 2015, 2016, 2017, chị Lê Thị Minh đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND huyện, NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen, bằng khen.

Hiền Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm