6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những homestay, bungalow bên bờ sông Son

- Advertisement -

Thời gian gần đây, Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) không chỉ hấp dẫn du khách với hệ thống hang động kỳ vĩ, những thắng cảnh đẹp, hoang sơ mà còn tạo ấn tượng khó phai với những mô hình du lịch cộng đồng đẹp, lạ. Trong đó, nhiều homestay, bungalow độc đáo dọc bờ sông Son đã trở thành tâm điểm thu hút du khách gần xa…
Một PN-KB thu nhỏ
Điều này quả thật không sai nếu bạn có dịp ghé thăm Son Đoong Bungalow (thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch). Với chủ đích đặt tên cho bungalow của mình là Sơn Đoòng, ông Nguyễn Châu Mỹ mong muốn sẽ tạo nên không gian riêng hội tụ những vẻ đẹp của thắng cảnh, hang động trong Vườn quốc gia PN-KB và tâm điểm là hang Sơn Đoòng.

Những homestay, bungalow bên bờ sông SonNhững bữa ăn hòa mình với thiên nhiên tại Areca Bungalow luôn tạo hứng thú cho du khách.

Ấn tượng đầu tiên của Son Đoong Bungalow là vẻ đẹp của những bích  họa mô phỏng lại hình ảnh hang Sơn Đoòng. Với những khối đá thạch nhũ, vòm hang rộng lớn, bích họa hang Sơn Đoòng trở thành điểm “check in”, “selfie” hấp dẫn của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Vẻ đẹp của dòng sông Chày, sông Son xanh trong, hang Tú Làn, hang Tiên kỳ vĩ… cũng lần lượt được tái hiện qua những bức bích họa được thể hiện ngay trên tường các phòng nghỉ của Son Đoong Bungalow.
Các phòng nghỉ được đặt tên theo những hang động nổi tiếng ở Quảng Bình, vừa tạo sự mới lạ, vừa giúp du khách biết thêm về những hang động mới tại xứ sở được mệnh danh “vương quốc hang động”.
Son Đoong Bungalow còn khá ấn tượng với sự bài trí mang phong cách phương Tây nhưng vẫn không mất đi những nét thuần Việt. Một khu nhà nghỉ có 13 phòng đầy đủ tiện nghi và một quầy bar ngoài trời có phong cách khá độc đáo.

Ở giữa hai khu cách biệt ấy là một hồ bơi, xung quanh là những loại cây bản địa của vùng đất PN-KB được trồng, như: cây cơm rượu, cây lộc vừng, cây khế… Bên cạnh đó là những hàng rào làm bằng tre lồ ô. Tất cả đã tạo nên một Son Đoong Bungalow bình yên, thoáng đãng và rất gần gũi với thiên nhiên.
Đặc biệt, Son Đoong Bungalow có hệ thống vách leo núi được nghiên cứu và lắp đặt bởi nhóm chuyên gia hang động. Những du khách đam mê chinh phục đỉnh cao sẽ có cơ hội được huấn luyện kỹ năng leo núi mạo hiểm tại đây.
Nói về Son Doong Bungalow, ông Nguyễn Châu Mỹ cho biết: “Chúng tôi mong muốn từ Son Doong Bungalow, du khách sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng, trải nghiệm tuyệt vời và hiểu thêm phần nào về PN-KB, về những hang động mà họ chưa có cơ hội khám phá. Bên cạnh đó, Son Đoong Bungalow sẽ thoả mãn đam mê cho những du khách muốn khám phá du lịch mạo hiểm, chinh phục các hang động… bằng việc tham gia huấn luyện leo núi”.
Độc đáo những căn nhà bằng gỗ
Không nằm ngoài xu hướng sử dụng vật liệu gần gũi với thiên nhiên, các homestay làm bằng gỗ và các vật liệu tái chế đang trở thành điểm đến khá “hot” trong cộng đồng đam mê “xê dịch”.
Cái tên Jungle Boss Homestay (thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) có lẽ không còn xa lạ với những ai đã từng đến với PN-KB. Nhưng giờ đây, những căn phòng được xây dựng kiên cố bằng bê tông đã được ông chủ của Jungle Boss Homestay Lê Lưu Dũng thay bằng dãy nhà sàn bằng gỗ khá lạ mắt.

Ông Dũng chia sẻ: “Công ty TNHH Jungle Boss của chúng tôi có hai khu homestay nhưng do xây dựng từ lâu nên một khu đã xuống cấp. Để xây dựng lại, chúng tôi quyết định chọn vật liệu lắp ghép bằng gỗ thông và khung thép. Homestay thiết kế đơn giản nhưng mang phong cách riêng có của Jungle Boss”.
Thật vậy, Jungle Boss đã gây ấn tượng mạnh với mọi người nhờ sở hữu thiết kế tối giản nhưng vẫn độc đáo, đầy chất nghệ thuật. Căn nhà sàn bằng gỗ kết hợp với những thanh ghép bằng thép bên mảnh vườn thơm ngát hương hoa. Các phòng nghỉ đều có ban công phía trước và sau, cửa xung quanh làm bằng kính.

Nếu có cơ hội ở đây, mỗi sớm mai, du khách sẽ bị đánh thức bởi những tia nắng len lỏi vào tận giường, giữa không gian núi rừng vang tiếng chim ca. Tất cả những điều đó tạo cho du khách một cảm giác thư thái, bình yên và yêu thiên nhiên đến lạ.
Khác với Jungle Boss, Areca Bungalow (thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) là những căn nhà nhỏ xinh với kiểu mái vòm bằng gỗ khá đẹp mắt tọa lạc ngay bên dòng sông Son xanh biếc, thơ mộng. Areca tổng cộng có 5 phòng mang phong cách giản dị, mộc mạc đặc trưng nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Không gian bên trong rộng rãi, thoáng mát cùng ánh đèn vàng dễ chịu, tăng thêm phần ấm cúng.
Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Chiến, chủ nhân của Areca Bungalow chia sẻ, với lợi thế vị trí nằm ngay bên dòng sông Son, du khách đến với Areca Bungalow sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi cùng nhau dùng bữa, trò chuyện, ngắm nhìn phong cảnh đôi bờ sông Son. Những lo toan, mệt mỏi của ngày thường sẽ được xua tan bởi bức tranh thủy mạc hữu tình, yên bình rất riêng ở Areca Bungalow.

Những homestay, bungalow bên bờ sông SonTrải nghiệm kỹ năng leo núi tại Son Doong Bungalow.

- Advertisement -

Dễ dàng kết nối với các điểm du lịch
Với lợi thế nằm ngay trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, các homestay, bungalow dọc sông Son tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến nghỉ dưỡng dễ dàng tiếp cận với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng, như: động Phong Nha-Tiên Sơn, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày-hang Tối; các tour du lịch mạo hiểm… Mỗi điểm đến là một sự hấp dẫn, kỳ thú khác nhau, do đó, du khách sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho hành trình du lịch khám phá của mình.
Cùng với đó, du khách cũng có thể dễ dàng đi bộ hoặc sử dụng xe đạp để ngắm cảnh và cùng trải nghiệm cuộc sống thường nhật của con người nơi đây. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của miền quê Di sản PN-KB hay những món BBQ ngon tuyệt do đầu bếp ở các nhà hàng, điểm du lịch chế biến.
Bà Phương Lan, một du khách đến từ TP.Đồng Hới chia sẻ: “Cuối tuần vừa qua, gia đình tôi đã có chuyến trải nghiệm đầy thú vị tại Son Doong Bungalow. Cùng với việc khám phá vẻ đẹp PN-KB qua những bức tranh bích hoạ tại đây, gia đình tôi đã cùng nhau trải nghiệm thực tế bằng việc đi dọc sông Son ngắm cảnh và tham quan động Thiên Đường. Khoảng cách di chuyển từ nơi chúng tôi nghỉ đến nơi tham quan khá gần nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian”.
Ông Lê Lưu Dũng cho hay: “Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng cho khách, Công ty chúng tôi còn khai thác một số tuyến du lịch mạo hiểm, như: hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy… Đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi dễ dàng phục vụ những du khách nghỉ dưỡng tại homestay có nhu cầu tham gia du lịch khám phá mạo hiểm và ngược lại”.

Lê Mai

Nguồn bái viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm