8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng A

- Advertisement -

Honda Brio có thể sẽ là “kẻ thay đổi cuộc chơi” trong phân khúc xe hatchback hạng A khi được bán tới tay người tiêu dùng Việt vào năm tới.

[fvplayer src=”https://www.youtube.com/watch?v=Tpefu3knGtw”]

Phân khúc đầy sôi động

Trước khi Honda Brio xuất hiện, phân khúc xe hatchback tại Việt Nam cực kỳ sôi động và cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt tên tuổi đáng chú ý như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Suzuki Celerio và mới đây nhất là Toyota Wigo.

Phân khúc này luôn nóng và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng bởi đây là phân khúc dành cho khách hàng bình dân và thường lựa chọn mua xe lần đầu. Bên cạnh đó, với thiết kế nhỏ gọn và ưa nhìn, dòng xe hatchback hạng A cũng là sự lựa chọn mà chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích.

Tân binh đầy tiềm năng

Mặc dù là “kẻ đến sau” nhưng Honda Brio lại thực sự đáng gờm. Ngay khi mẫu xe này lộ diện, người dùng đã không ngớt dành những lời khen ngợi như “mẫu xe đẹp nhất phân khúc” hay “ngoại thất quá đẹp”.

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng AHonda Brio sở hữu ngoại thất được xem là đẹp nhất phân khúc.

Quả thực, nếu xét ở diện mạo bên ngoài, Honda Brio rất bắt mắt, đặc biệt là bản RS. Phần đầu xe khá hầm hố khi so với các đối thủ. Lưới tản nhiệt hài hoà với đường mạ crom to bản, cụm đèn trước vuốt mềm mại.

Phần hông xe ấn tượng khi được trang bị la-zăng 15 inch, hài hòa với tổng thể nhỏ nhắn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe, hỗ trợ gập và chỉnh điện, tích hợp đèn LED báo rẽ, với một đường ốp sườn thể thao đầy cuốn hút ở gầm xe.

- Advertisement -

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng APhần hông xe ấn tượng khi được trang bị la-zăng 15 inch.

Phần đuôi xe cũng cũng được tạo những điểm nhấn nổi bật như cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao. Đèn hậu thiết kế lạ mắt, vuốt dài về hông trong khi nắp cửa sau khá nhỏ.

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng A

Trong khi đó, khoang cabin của Brio khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở 2.345mm. Nội thất của xe có những đường nét thiết kế tương đồng với “người anh em”Honda Jazz. Bảng táp-lô hướng về người lái với những chi tiết giả vân carbon đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu gật gù, thiết kế tròn trịa tích hợp nút bấm điều khiển đa năng.

Honda Brio có hệ thống giải trí Display Audio với màn hình cảm ứng 6,1 inch và hệ thống điều hòa không khí tự động trên bản RS với chế độ Max Cool sẽ là một điểm cộng lớn cho Brio tại đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Ngoài những tiện ích cho người sử dụng thì Brio còn sở hữu không gian chưa đồ tốt với nhiều tùy biến cho hàng ghế thứ 2.

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng AToàn cảnh gian hàng Honda tại Vietnam Motor Show 2018.

Khi về thị trường Việt Nam, nhiều khả năng Honda Brio sở hữu một cấu hình là động cơ xăng i-VTEC 1,3 lít cho 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 127,5 Nm tại 4.800 vòng/phút, với lựa chọn gồm số sàn hoặc số tự động.

- Advertisement -

Giống như các mẫu xe giá rẻ khác như Wigo, Grand i10 hay Morning… Brio cũng chỉ được trang các hệ thống an toàn ở mức cơ bản với 2 túi khí trước, hệ thống khóa cửa tự động cảm biến tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

Giá bán

Theo kế hoạch, Honda Brio sẽ được bán tới tay người tiêu dùng trong năm 2019 với giá bán hiện chưa được công bố nhưng có thể mức giá sẽ dao động trong khoảng từ 380-470 triệu tại Việt Nam.

Giải thưởng đáng chú ý

Kể từ lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2011, Honda Brio đã được bán tại nhiều quốc gia, nhận được nhiều giải thưởng uy tín tại nhiều thị trường, đặc biệt là Indonesia như: FORWOT Car of the Year 2012; Best City Car of the Year (Carmall.com); Best City Car New Comer (Autocar Award 2013); Best City Hatchback (OTOMOTIF Award 2013); Best Fuel Consumption (Autobild Award 2012); Best Small Hatchback (Autobild Award 2012); and the 2nd Winner Favorite Car at IIMS 2012. Tại Philipines, Brio cũng giành được giải thưởng danh giá: Auto Focus Media’s Choice Award Best Engine Performance: Mini.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Nguồn bài viết: Autodaily.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm