7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Rực rỡ những tuyến đường hoa của phụ nữ Quảng Tân

- Advertisement -

Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội Phụ nữ xã Quảng Tân (thị xã Ba Đồn) đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đặc biệt, sau hơn 3 tháng phát động, phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu, trên địa bàn xã đã hình thành nhiều tuyến đường hoa rực rỡ, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Tân chia sẻ: “Nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, làng, xã văn minh, sạch, đẹp và nâng cao ý thức của chị em hội viên về bảo vệ môi trường, từ tháng 7-2018, Hội Phụ nữ xã Quảng Tân đã phát động phong trào xây dựng đoạn đường kiểu mẫu với mô hình “tuyến đường hoa”.

Ban đầu, hội triển khai làm thí điểm tại Chi hội Phụ nữ thôn Tân Hóa với 1 tuyến đường. Đến nay, phong trào trồng hoa ven đường đã nhân rộng trên địa bàn xã. Người có đóng góp quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện mô hình “tuyến đường hoa” của Hội Phụ nữ xã Quảng Tân là chị Đặng Thị Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Tân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ nhà trường. Chị Vân là người tự mua giống hoa về ươm, nhân rộng và hỗ trợ cho các chi hội phụ nữ thực hiện mô hình thời gian qua”.

Để triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình “tuyến đường hoa”, Hội Phụ nữ xã đã vận động các hội viên tiến hành trồng hoa ven đường để xây dựng các tuyến đường phụ nữ tự quản xanh-sạch-đẹp, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và diện mạo của xã. Chị em hội viên đã phân công nhau làm cỏ, vun đất trồng hoa và trồng dặm khi hoa bị chết. Các loại hoa được trồng chủ yếu là: sam, mười giờ, chiều tím…

Rực rỡ những tuyến đường hoa của phụ nữ Quảng TânHội viên phụ nữ xã Quảng Tân triển khai trồng hoa tại các tuyến đường.

Đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Nhiều chi hội phụ nữ đã có cách làm linh hoạt, sáng tạo và nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và sự tham gia nhiệt tình của người dân địa phương. Ngoài việc triển khai trồng hoa tại các tuyến đường liên xã, liên thôn, hội còn tổ chức trồng hoa tại khuôn viên trụ sở UBND xã và các nhà văn hóa thôn.

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện, mô hình “tuyến đường hoa” do Hội Phụ nữ xã Quảng Tân phát động đã thành công, được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã tích cực hưởng ứng. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng tại 100% chi hội phụ phụ nữ thôn với tổng chiều dài trên 2.300m, trong đó có 6 tuyến đường hoa chính với chiều dài trên 800m.

Ngoài các tuyến đường hoa do hội viên phụ nữ trồng và chăm sóc, nhiều người dân đã chủ động trồng hoa ở các đoạn đường, ngõ xóm nhà mình. Phong trào trồng hoa ven đường thực sự lan tỏa đến từng thôn, xóm và các hộ dân.

- Advertisement -

Sự hình thành những tuyến đường hoa đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, ý thức làm đẹp cảnh quan thôn, xóm được nâng lên rõ nét. Tại những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng người dân vứt rác thải bừa bãi như trước.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn cho hay: “Mô hình “tuyến đường hoa” của Hội Phụ nữ xã Quảng Tân đã trở thành phong trào và thực sự đi vào cuộc sống của hội viên phụ nữ nói riêng, nhân dân xã Quảng Tân nói chung.

Qua đó, nâng cao ý thức của chị em về chăm sóc và bảo vệ môi trường, đặc biệt là thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Từ hiệu quả bước đầu của mô hình, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã tổ chức cho Hội Phụ nữ các xã, phường tham quan, học tập để nhân rộng trên địa bàn toàn thị xã trong thời gian tới”.

Hiền Chi

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm