5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại Minh Hóa

- Advertisement -

Ngày 11-11, đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư thôn Yên Bình, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Minh Hóa và đông đảo quần chúng nhân dân.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại Minh HóaĐồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa và quà chúc mừng khu dân cư thôn Yên Bình, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa.

Thôn Yên Bình hiện có 97 hộ với 437 nhân khẩu, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn Yên Bình, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong thôn đã đoàn kết một lòng, nắm vững các tiêu chí của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, đề ra những nhiệm vụ cụ thể của từng tổ chức, cá nhân để phối hợp thực hiện, được toàn thể bà con nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo của thôn giảm xuống còn 15,4%; 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch đảm bảo vệ sinh môi trường; 100% hộ đạt gia đình văn hóa. Trong thôn có hàng chục hộ gia đình làm ăn kinh tế giỏi, mang lại thu nhập khá.

Ban công tác Mặt trận thôn Yên Bình cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chung tay, hiến đất, tài sản, ngày công lao động với tổng trị giá gần 400 triệu đồng để thực hiện các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại Minh HóaGiao lưu bóng chuyền trong ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư thôn Yên Bình.

Phát biểu chia vui với bà con nhân dân khu dân cư thôn Yên Bình, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là trong phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí cũng mong muốn, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động; tiếp tục phát huy nội lực, chung tay cùng với chính quyền địa phương để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững.

- Advertisement -

Phan Phương

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm