4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình giới thiệu sản phẩm tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2018

- Advertisement -

Tối 21-11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, TP. Hà Nội, Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức lễ khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2018.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; UBND các tỉnh, đơn vị liên quan, trung tâm xúc tiến của 50 tỉnh, TP. trong cả nước; doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng đặc sản các tỉnh, TP…

Quảng Bình giới thiệu sản phẩm tại hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2018Gian hàng của tỉnh Quảng Bình tham gia trưng bày.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 21 đến 25-11, với quy mô gần 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong nước tham gia. Cùng với các gian hàng đặc sản trong nước, hội chợ còn có sự tham gia của 6 quốc gia là Nhật Bản, Bulgari, Sri Lanka, Indonesia, Slovakia, Pakistan.

Về phía tỉnh Quảng Bình, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham gia 2 gian hàng để trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản các địa phương của tỉnh Quảng Bình.

Các sản phẩm, gồm: các loại nấm sạch; rau sạch các loại; rượu dược liệu; trầm hương mỹ nghệ; thịt thỏ chế biến các loại; củ nén. Đây là những mặt hàng tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, bao bì, nhãn mác, đóng gói theo tiêu chuẩn…

Gian hàng đặc sản tỉnh Quảng Bình tham gia hội chợ đã mang đến cho du khách những nét đặc trưng của vùng đất, con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh.

Cũng trong ngày 21-11, Sở Công thương Quảng Bình đã tham gia hội nghị giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018, do Bộ Công thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức.

- Advertisement -

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức khu trưng bày các sản phẩm lợi thế, đặc sản có thế mạnh của 56 tỉnh, TP. trong cả nước, như: bánh mứt kẹo, hàng nông lâm sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gạo, sản phẩm gia vị, các loại trái cây, rau, củ quả phục vụ nhu cầu hàng năm và phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đoàn Quảng Bình tham gia 2 gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản các địa phương của tỉnh, như: các loại nấm sạch (linh chi, mộc nhĩ…) và trà túi lọc linh chi, trà xanh linh chi của Hợp tác xã sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh; rau sạch các loại của Công ty TNHH MTV An Nông.

Lê Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm