6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

- Advertisement -

Động cơ mạnh mẽ, vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo, nền tảng cứng vững và danh sách dài các tính năng an toàn hiện đại – tất cả những điều này sẽ giúp RAV4 2019 bảo toàn danh hiệu chiếc xe phố biển nhất của Toyota.

[fvplayer id=”5″]

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Toyota RAV4 là một trong những mẫu xe đặt nền móng cho ngành sản xuất ô tô hiện đại. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 1994, RAV4 được coi là “người tiên phong” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa nền tảng khung gầm nhẹ, kiểu dáng ấn tượng, cách xử lý linh hoạt và tư thế ghế ngồi thẳng đứng đặc trưng của một chiếc SUV.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Sau gần 1/4 thế kỷ kể từ khi ra mắt, những giá trị cốt lõi của RAV4 giờ đây đều trở thành nền tảng của những chiếc crossover được bán trên thị trường hiện nay. Những chiếc hatchback cao cấp này cũng đóng vai trò là “con gà đẻ trứng vàng” cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Toyota. Năm ngoái, RAV4 đã vượt mặt Camry để trở thành mẫu xe liền khối (unibody) bán chạy nhất tại Mỹ và vẫn đang trên đà duy trì danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2018.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay đòi hỏi nhà sản xuất phải liên tục đổi mới và sáng tạo để chiều lòng khách hàng. Minh chứng rõ ràng nhất là chiếc RAV4 2019 đã sẵn sàng có mặt trên thị trường, với thiết kế hoàn toàn lột xác và mang tính cạnh tranh hơn, nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của phân khúc.

Lột xác hoàn toàn

- Advertisement -

Nếu như phiên bản tiền nhiệm được ví như cậu bé Clark Kent, thì RAV4 thế hệ mới sẽ được ngợi ca là Superman. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) mới – nền tảng mô-đum tương tự các sản phẩm khác của Toyota như Camry và Avalon, có độ cứng hơn 57% so với khung gầm cũ, đi kèm cùng hệ thống giảm xóc linh hoạt, chiếc RAV4 thế hệ thứ năm sở hữu khả năng vận hành tương đương với một chiếc xe hơi hạng sang.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Ngoài ra, RAV4 còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi khả năng xử lý linh hoạt. Với thân hình gọn gàng, dẻo dai, bàn đạp phanh trơn tru, vô-lăng linh hoạt, RAV4 2019 có thể chinh phục những cung đường núi treo leo một cách đầy phấn khích, không hề thua kém Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Sức mạnh của Toyota RAV4 2019 đến từ khối động cơ 2,5L, 4 xi-lanh thẳng hàng đầy uy lực, sản sinh công suất 203 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mặc dù động cơ có thể phát ra tiếng gầm rú, nhưng cabin vẫn được đảm bảo yên tĩnh nhờ hệ thống cách âm hiện đại giúp ngăn cản tiếng ồn từ bên ngoài.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Với những trang bị mới, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là: 8.7 l/100km thành phố, 6.9 l/100km đường cao tốc và 8.1 l/100km hỗn hợp. Với các biến thể trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là: 9 l/100km thành phố, 7.1 l/100km đường cao tốc và 8.1 l/100km hỗn hợp. Hộp số tự động 8 cấp là lựa chọn duy nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, Toyota RAV4 2019 còn được cung cấp một hệ truyền động hybrid xăng-điện. Bao gồm một động cơ 2,5L 4 xi-lanh thẳng hàng chu kỳ Atkinson và bộ ba động cơ điện, hệ thống này sản sinh tổng công suất 219 mã lực và giúp chiếc Hybrid RAV4 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây và có mức tiêu hao nhiêu liệu ước tính 6 l/100km hỗn hợp. Hệ dẫn động tất cả các bánh là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Hybrid, đi kèm hộp số CVT.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khátĐánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

- Advertisement -

Ngoài ra, các phiên bản cao cấp Limited và Adventure còn được trang bị tính năng phân bổ mô-men xoắn thông minh tới từng bánh. Với khả năng ngắt dẫn động Rear Driveline Disconnect, 50% sức mạnh động cơ có thể được truyền tới 1 hoặc cả 2 bánh sau. Trong khi đó, các phiên bản LE, XLE và XLE Premium vẫn được cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh, nhưng không có khả năng phân bổ mô-men xoắn thông minh.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống điều tiết mô-men xoắn (Torque Vectoring) giúp xe vận hành thuận lợi cả on-road và off-road.

Cụ thể, trên những cung đường phủ đá dăm, hệ thống này có thể giải phóng trục sau trong một số tình huống nhất định để truyền sức mạnh đến các bánh trước và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Trên những cung đường gồ ghề, hệ thống dẫn động bốn bánh sẽ cân đối sức mạnh động cơ giữa các trục và bánh xe, giúp RAV4 có thể vượt qua chướng ngại vật một cách dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ xuống dốc còn cho phép chiếc crossover này đổ dốc một cách mượt mà và không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Mặc dù không thể thay thế chiếc Jeep Wrangler, nhưng với khoảng sáng gầm xe 8,6 inch và khả năng kéo tối đa 1590 kg, phiên bản off-road RAV4 Adventure hoàn toàn xứng đáng là một ứng cử viên sáng giá cho những chuyến dã ngoại và phiêu lưu cuối tuần.

Ngoài ra, phiên bản Adventure còn được trang bị một gói độ đặc biệt dành riêng cho những tín đồ ưa offroad, được lấy cảm hứng từ Tacoma, với chắn bùn loe, lốp và bánh xe 19 inch, đường ray mái cỡ lớn và nóc xe sơn màu trắng tương phản lấy cảm hứng từ FJ Cruiser. Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ và đậm chất thể thao của RAV4 Adventure.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khátĐánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Mặc dù vậy, RAV4 2019 vẫn sở hữu những đường cong mềm mại thay vì nét thô cứng của phiên bản trước, cùng với đó là những chi tiết mang hơi hướng của SUV, chẳng hạn như mui xe dài và đuôi xe nhọn hơn. Tuy không thể giành được dành hiệu chiếc crossover cỡ nhỏ đẹp nhất, nhưng RAV4 2019 chắc chắn là một trong những mẫu xe hầm hố nhất trong phân khúc.

Trái ngược với vẻ ngoài hung hãn là khoang nội thất “đáng yêu”. Xe được trang bị bảng táp-lô hiện đại và sang trọng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7.0 hoặc 8.0 inch cùng khả năng tương thích với Apple CarPlay.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Mặc dù chiều dài cơ sở của RAV4 2019 đạt 269 cm, tăng 3,04 cm so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng không gian cho hành khách hàng ghế sau và khoang hành lý vẫn không có nhiều thay đổi. Bù lại, hàng ghế trước của xe vô cùng thoải mái. Thể tích khoang hành lý của RAV4 2019 đạt 1066 lít, lớn hơn Chevrolet Equinox 200 lít nhưng kém CR-V 45 lít.

Về an toàn, tất cả các phiên bản RAV4 đều được trang bị tiêu chuẩn các tính năng an toàn chủ động như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm với phanh trước tự động, hệ thống đèn pha high-beam tự động, cảnh báo đi chệnh làn đường, hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống giữ làn đường và tính năng điều khiển hành trình thích ứng. Những tính năng này đều thuộc gói Toyota Safety Sense 2.0. Ngoài ra, tính năng giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên phiên bản cơ sở LE và trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản XLE, XLE Premium, Adventure và Limited.

Càng nhiều nâng cấp thì giá sẽ càng cao. Với mức giá cơ bản 25.500 USD, RAV4 2019 đắt hơn 860 USD so với người tiền nhiệm. Đây cũng là mẫu xe khá đắt đỏ so với Chevrolet Equinox (23.800 USD) và Honda CR-V (24.350 USD). Tuy nhiên, các phiên bản cơ sở của cả hai đối thủ này đều không được trang bị tiêu chuẩn những tính năng an toàn chủ động như của RAV4.

Đánh giá Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Với những ưu điểm nêu trên, RAV4 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Động cơ mạnh mẽ, vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo, nền tảng cứng vững và danh sách dài các tính năng an toàn hiện đại – tất cả những điều này sẽ giúp RAV4 2019 bảo toàn danh hiệu chiếc xe phố biển nhất của Toyota.

Toyota RAV4 2019 sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12 tới, trong khi phiên bản RAV4 Hybrid trị giá 27.700 USD sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 3/2019.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Nguồn bài viết: Autodaily

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm