8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

- Advertisement -

Với thiết kế tallboy tinh xảo, chất lượng nội thất hàng đầu phân khúc, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành trơn tru, Hyundai Santro 2019 được đánh giá là một mẫu xe tuyệt vời, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

[fvplayer id=”6″]

Ngược dòng thời gian, trở lại năm 1998, đó là thời điểm Hyundai Motor India Limited (HMIL) ra mắt mẫu xe Atos – một mẫu xe cỡ nhỏ được bán tại Ấn Độ với tên gọi Santro.

Mang phong cách thiết kế Tallboy mới mẻ lần đầu tiên có mặt trên thị trường lúc bấy giờ, Santro nhận được những phản ứng trái chiều từ phía khách hàng. Tuy nhiên, mẫu xe cỡ nhỏ này đã nhanh chóng chinh phục được người dân Ấn Độ bởi giá cả cạnh tranh và tính ứng dụng cao. Sau hành trình 17 năm “chinh chiến”, Hyundai Santro đã tạm ngưng hoạt động vào đầu năm 2016 sau khi HMIL bán được hơn một triệu sản phẩm tại thị trường nội địa.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2018, HMIL đã trình làng một phiên bản Santro hoàn toàn mới. Hyundai Santo 2019 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm K1, bắt nguồn từ nền tảng BA của i10. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ Epsilon bốn xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,1 lít đã được nâng cấp, đi kèm với tùy chọn hộp số 5 cấp SmartAUTO AMT.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Theo đánh giá ban đầu, mẫu xe cỡ nhỏ mới nhất của Hyundai có nhiều điểm tương đồng với dòng xe i10 hơn so với phong cách thiết kế Tallboy nguyên bản. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là bước đi khôn ngoan của hãng xe Hàn Quốc.

Thiết kế Tallboy hiện đại

- Advertisement -

Hyundai Santro 2019 có nhiều điểm tương đồng với Grand i10, đặc biệt khi nhìn từ một số góc nhất định. Điều đó đồng nghĩa, mặc dù thiết kế của Santro 2019 không còn kỳ quặc như phiên bản trước, nhưng nó vẫn giữ được bố cục tallboy đặc trưng của người tiền nhiệm. Cụ thể, phần đầu xe nổi bật với đèn pha vuốt ngược về phía sau, cụm đèn sương mù được đặt ở ví trị cao hơn và lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille cỡ lớn, đi kèm viền mạ crôm.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Một số điểm nổi bật ở hai bên sườn xe là gương ngoại thất ORVM tích hợp đèn báo rẽ và đường gân hình mũi tên trên cửa trước và chắn bùn. Vòng ra phía sau, sẽ dễ dàng nhận thấy phần đuôi xe được thiết kế khá gọn gàng với đèn hậu dạng mảnh, cửa cốp cỡ lớn và cản sau mập mạp – tất cả những điều này đều gợi nhớ đến chiếc Grand i10.

Về kích thước, Hyundai Santro 2019 có chiều dài 3.610 mm, chiều rộng 1.645 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm. Trong khi đó, Maruti Wagon R – một trong những đối thủ chính của Santro 2019, có chiều dài 3.599 mm, rộng 1.495 mm, chiều cao 1.700 mm, và chiều dài cơ sở cũng là 2.400 mm.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Về màu sơn ngoại thất, Hyundai Santro 2019 có sẵn bảy tùy chọn màu sắc bao gồm: Typhoon Silver, Polar White, Stardust, Imperial Beige, Marina Blue, Fiery Red, và Diana Green.

Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Bước vào bên trong xe, khách hàng sẽ bị ấn tượng bởi một khoang cabin hoàn hảo được làm từ những vật liệu chất lượng cao, tạo cảm giác sang trọng. Điểm nổi bật của mặt táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6.96-inch, hai bên là khe gió điều hòa dạng cánh quạt, đi kèm cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lấy cảm hứng lấy từ loài voi và có chỗ để tượng thần riêng.

- Advertisement -

Ngoài ra, cabin của xe cũng rất sáng sửa nhờ hệ thống cửa kính lớn giúp lấy ánh sáng tự nhiên, đi kèm với những miếng ốp sáng màu tạo cảm giác thoáng mát và dễ chịu. Đây cũng là một trong những đặc trưng của thiết kế Tallboy nguyên bản.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Bên cạnh đó, diện tích khoang nội thất cũng khá lớn. Hành khách hàng ghế trước có một không gian thoải mái để tựa đầu và duỗi chân. Tuy nhiên, tính năng điều chỉnh độ cao của ghế lái và độ nghiêng của vô-lăng không được trang bị thậm chí cả ở phiên bản cao cấp. Bù lại, không gian hàng ghế sau cũng rất rộng rãi. Khoang hành lý của xe có thể tích 235 lít, tương đương với Celerio nhưng lại nhỏ hơn của Kwid (300 lít).

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Ngoài ra, những phiên bản Santro cao cấp sẽ được trang bị thêm một số tính năng như: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, có khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, cảm biến lùi, cần gạt nước phía sau.

Tinh tế và thực tiễn

Phiên bản cập nhật của động cơ Epsilon 1,1 lít trang bị trên Hyundai Santro 2019 sản sinh công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 84,33 Nm. Hệ thống này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số AMT 5 cấp. Ngoài ra, khoang cabin cũng luôn được giữ yên tĩnh và thoải mái nhờ hệ thống cách âm và chống rung lắc hoạt động hiệu quả.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Bên cạnh đó, nhờ mức độ mô-men xoắn vừa phải, hộp số vận hành trơn tru, bộ ly hợp nhẹ, khả năng vận hành của xe cũng được tăng cường.

Theo đánh giá, tùy chọn hộp số SmartAUTO AMT 5 cấp là một trang bị hỗ trợ đắc lực cho người lái trong trường hợp tắc đường. Khi chuyển số, xe sẽ hơn giật một chút nhưng không đáng kể.

Trải nghiệm lái tuyệt vời

Hyundai Santro 2019 mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời và khả năng xử lý tốt hơn so với người tiền nhiệm. Thực tế cho thấy, trải nghiệm lái mà Santro mang lái có thể sánh ngang với những mẫu xe đắt tiền hơn.

Đánh giá Hyundai Santro 2019: Rẻ nhưng chất lượng

Chiếc xe vận hành rất trơn tru trên những cung đường gập ghềnh và uốn lượn, đồng thời dễ dàng đạt tốc độ cao khi đi trên đường cao tốc. Ngoài ra, với trang bị lốp xe 165/70 R15, Hyundai Santro 2019 có đủ độ bám đường cần thiết để thực hiện các khúc cua khó. Vô-lăng vẫn tương đối nhẹ khi xe chạy ở tốc độ trung bình trong thành phố, nhưng sẽ trở nên nặng hơn khi xe tăng tốc. Hệ thống phanh của xe cũng hoạt động khá hiệu quả. Xe sẽ hơi nghiêng một chút khi người lái phanh ở tốc độ cao, nhưng bù lại phanh có thể dừng xe lại rất nhanh.

Kết luận

Loại trừ một số khuyết điểm nhỏ, Hyundai Santro 2019 là một sản phẩm khá hoàn hảo, được trang bị nhiều tính năng tương tự người anh em Grand i10, nhưng đi kèm với mức giá rẻ hơn.

Với thiết kế tallboy tinh xảo, chất lượng nội thất hàng đầu phân khúc, động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành trơn tru, Hyundai Santro 2019 được đánh giá là một mẫu xe tuyệt vời, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Nguồn bài viết: Autodaily

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm