6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Vỉa hè “hô biến” thành nơi trưng bày kinh doanh xe máy, xe đạp điện

- Advertisement -

Nhiều năm qua, trên các tuyến đường lớn tại TP. Đồng Hới(Quảng Bình) tình trạng vỉa hè bị “hô biến” thành nơi trưng bày để kinh doanh diễn ra khá phổ biến. Hàng loạt cửa hàng chiếm dụng vỉa hè làm nơi trưng bày buôn bán xe máy, xe đạp điện gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến hành lang giao thông của người đi đường đang diễn ra một cách công khai.

Theo thông tin người dân phản ánh, hiện nay trên các tuyến phố tại TP Đồng Hới tình trạng chiếm dụng vỉa hè diễn ra thường xuyên, hàng loạt cửa hàng kinh doanh ngang nhiên chiếm dụng nhiều đoạn vỉa để buôn bán. Điều đáng nói tình trạng này diễn ra từ lâu nhưng không có một cơ quan chức xử lý triệt để gây búc xúc cho người dân.

Ghi nhận của phóng viên, dọc vỉa hè trên các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… là hàng loạt cửa hàng sắp dài xe máy, xe đạp điện chiếm dụng hoạt động sầm uất trên vỉa hè. Tình trạng trên không chỉ xảy ra trong ngày một ngày hai mà diễn ra thường xuyên gây cản trở cho người đi bộ cũng như các phương tiện tham gia giao thông qua các khu vực này.

Quảng Bình: Vỉa hè “hô biến” thành nơi trưng bày kinh doanh xe máy, xe đạp điện

Hàng loạt chiếc xe máy chiếm trọn vỉa hè đẩy người đi bộ xuống đường ( Hình ảnh được ghi lại tại Cửa hàng xe máy Gianh Thúy)

Được biết, chính quyền địa phương đã tổ chức sơn, kẻ vạch cho người đi bộ, nghiêm cấm các hộ kinh doanh bày bán hàng hóa ra ngoài khu vực này để đảm bảo việc kinh doanh của người dân, cũng như công tác đảm bảo trật tự đô thị. Thế nhưng, các cửa hàng kinh doanh vẫn thản nhiên sắp hàng loạt xe được xếp “ngay ngắn” chiếm hết phần đường đi bộ, vạch sơn như kẻ bị “bỏ quên”.

Một người dân (sống trên tuyến đường Lý Thường Kiệt) bức xúc cho biết: “Trên tuyến phố này có 3 đến 4 cửa hàng bán xe máy, xe đạp điện và hầu hết đều chiếm trọn vỉa hè không còn lối cho người đi bộ mà không có ai xử lý, xe của các cửa hàng dàn hàng ngang, hàng dọc một cách ngang nhiên. Chúng tôi đã có phản ánh lên tổ dân phố, lên phường nhưng không thấy xử lý”.

Quảng Bình: Vỉa hè “hô biến” thành nơi trưng bày kinh doanh xe máy, xe đạp điện

Chiếm dụng vỉa hè làm trưng bày buôn bán xe máy, xe đạp điện gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến giao thông của người đi đường đang diễn ra một cách công khai. ( Hình ảnh được ghi lại tại Cửa hàng xe máy, xe đạp điện Thành Ngân)

- Advertisement -

Hiện tại, điển hình trên các tuyến phố có một vài cửa hàng buôn bán ngang nhiên chiếm lấn vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường như: Cửa hàng xe máy Gianh Thúy, Cửa hàng xe đạp điện Thành Ngân, Cửa hàng xe máy Hiếu Hằng…

Trao đổi với PV, Ông Lê Minh Chiến –  Đội trưởng đội Quy tắc và Trật tự đô thị cho biết: “Chúng tôi cũng đã phối hợp với các phường xã xử lý nhiều lần rồi, khi lực lượng chức năng của phường ra quân nhắc nhở, các hộ buôn bán chấp hành tốt, nhưng khi lực lượng rút đi thì việc lấn chiếm trở lại như cũ”.

Quảng Bình: Vỉa hè “hô biến” thành nơi trưng bày kinh doanh xe máy, xe đạp điện

Vỉa hè bị “hô biến” thành của riêng để kinh doanh diễn ra khá phổ biến ( Hình ảnh được ghi lại tại Cửa hàng xe máy Hiếu Hằng)

“Việc tuần tra, xử phạt người vi phạm do Phường, Xã làm chủ yếu còn đội thì khi có đột xuất hay có điểm nóng mới làm. Quá trình tuần tra, kiểm tra anh em thường phải có kế hoạch của Ủy Ban hoặc kế hoạch của đội khi đó mới thực hiện” – Ông Chiến chia sẻ thêm.

Việc chiếm lấn vỉa hè ta có thể nhìn thấy mối hiểm họa đó là tiềm ẩn về mất an toàn giao thông, việc chiếm lấn vỉa hè bắt buộc người đi bộ phải đi xuống lòng đường có thể gây nguy hiểm cho chính khách hàng cũng như người tham gia giao thông.

Quảng Bình: Vỉa hè “hô biến” thành nơi trưng bày kinh doanh xe máy, xe đạp điện

Việc chiếm lấn vỉa hè ta có thể nhìn thấy mối hiểm họa đó là tiềm ẩn về mất an toàn giao thông

- Advertisement -

Thiết nghĩ, các vi phạm của hàng loạt cửa hàng kinh doanh xe máy, xe đạp điện diễn ra công khai như hiện nay chính do bởi công tác quản lý, xử phạt của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương còn lỏng lẻo, thiếu chặt chẽ. Mong sao trong thời gian sắp tới các cơ quan hữu quan có những biện pháp kiên quyết hơn nữa để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, trả lại mỹ quan cho thành phố.

Linh Giang/VTOTO

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm