6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Yêu cầu trạm trộn gây ô nhiễm dừng hoạt động

- Advertisement -

Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu 2 trạm trộn nhựa đường ở xã Trường Xuân, Quảng Ninh dừng hoạt động do ô nhiễm môi trường.

Như VOV đã phản ánh, hơn nửa năm qua, 200 hộ dân ở các thôn Rào Trù, Khe Ngang, Hàng Chuồn xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khổ sở vì 2 trạm trộn nhựa đường phát tán mùi hôi.

Tiếng ồn “tổ hợp”  từ trạm trộn của 2 công ty Hòa Phát và Thục Linh làm xáo động một vùng quê yên tĩnh. Khói, mùi dầu hắc và bụi đá xay cuốn theo chiều gió xộc thẳng vào khu dân cư. Đêm nằm ngủ, người dân phải đeo khẩu trang cho con nhỏ, nhiều người sức khỏe giảm sút, nhập viện vì bệnh liên quan đến đường hô hấp. Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa thấy có biện pháp gì xử lý.

Quảng Bình: Yêu cầu trạm trộn gây ô nhiễm dừng hoạt động

Khói bụi bốc lên từ trạm trộn khiến người dân lo ngại bệnh tật.

Ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã xuống hiện trường làm việc, bước đầu, xác định trạm trộn gây ảnh hưởng đến môi trường và làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Đối với trạm trộn của Công ty Thục Linh, đơn vị yêu cầu hoàn tất các thủ tục pháp lý, đánh giá tác động môi trường, đồng thời tăng cường tưới nước, trồng cây xanh che chắn. Riêng nhựa đường của Công ty Trạm trộn Hòa Phát phải dừng toàn bộ hoạt động vì trạm này đặt ngay bên đường dân sinh, sát với khu dân cư.

Ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cho biết: “Công ty có vi phạm vì chưa có giấy tờ pháp lý mà đi vào hoạt động, đơn vị yêu cầu huyện, xã tiếp tục giám sát, yêu cầu họ dừng hoạt động”./.

- Advertisement -

Thanh Tuấn/VOV-Miền Trung

Nguồn tin: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm