6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vùng giáo

- Advertisement -

Thực hiện Đề án 85/ĐA-BTT về việc hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2017-2018), năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã đã hỗ trợ 85/190 con bò cho các hộ nghèo vùng giáo.

Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vùng giáoỦy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Số bò này có tổng trị giá 1,275 tỷ đồng, là nguồn hỗ trợ, động viên lớn giúp các hộ nghèo vùng giáo có thêm nguồn sinh kế, giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQVN thị xã đã vận động các nguồn hỗ trợ, kết hợp trích Quỹ “Vì người nghèo” thị xã thăm hỏi, tặng quà cho trên 300 hộ nghèo vùng giáo, với số tiền trên 100 triệu đồng; tặng 131 suất quà với số tiền 65,5 triệu đồng cho các đảng viên gốc giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân trong sinh hoạt và sản xuất, năm 2018, Ủy ban MTTQVN thị xã đã hỗ trợ xây cống dân sinh trị giá 50 triệu đồng cho bà con thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn; hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà con giáo dân thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên chuyển đổi cơ cấu cây trồng; hỗ trợ thôn Diên Trường, xã Quảng Sơn xây dựng nhà văn hóa với số tiền 190 triệu đồng; hỗ trợ 8 hộ giáo dân nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 380 triệu đồng…

Cùng với công tác chăm lo đời sống cho giáo dân, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức các cuộc vận động, tuyên truyền giúp giáo dân hiểu và thực hiện đúng các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ ở địa phương. Ban Thường trực Mặt trận thị xã đã chọn 3 khu dân cư vùng giáo xây dựng mô hình “Khu dân cư chung tay bảo vệ môi trường” và “Khu dân cư bảo vệ tài nguyên biển, môi trường”…

Lê Mai

Nguồn bài viết: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm